Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỏ khí đốt thứ hai của Syria rơi vào tay lực lượng IS

Dương Quỳnh| 04/11/2014 06:07

(HNM) - Theo Reuters, ngày 3-11, các tay súng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố đã kiểm soát một mỏ khí đốt ở tỉnh Homs, miền Trung Syria.

Phiến quân IS.


Trong khi đó, theo nguồn tin từ Mỹ, lực lượng an ninh Iraq, dưới sự hỗ trợ của liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu cùng hàng trăm cố vấn, đang có kế hoạch liên kết để tiến hành một cuộc tổng tấn công nhằm phá vỡ vòng vây của IS ở miền Bắc và miền Tây Iraq, thiết lập sự kiểm soát của chính phủ tại thành phố Mosul cũng như các trung tâm dân cư, các con đường chính trong nước và khu vực biên giới với Syria vào cuối năm 2015.

Cùng ngày, các máy bay chiến đấu của Canada đã tiến hành đợt không kích đầu tiên nhằm vào các phiến quân IS ở Iraq. Hiện Canada đã triển khai 6 máy bay chiến đấu CF-18 cùng một máy bay C-150 Polaris và hai máy bay do thám CP-140 trong chiến dịch oanh kích.

Trong một diễn biến khác, ngày 3-11, phát biểu trước Quốc hội, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen tuyên bố nước này sẽ tham gia liên minh đa quốc gia do Mỹ dẫn đầu cùng 33 nước khác chống lại lực lượng IS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỏ khí đốt thứ hai của Syria rơi vào tay lực lượng IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.