Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga cáo buộc Ukraine cản trở điều tra vụ MH17 ở miền đông

Nguyễn Hồng Đăng| 11/11/2014 09:08

(HNMO) - Theo Tổng thống Nga Putin ngày 10/11 tuyên bố các nhà điều tra độc lập bị Ukraine hạn chế tiếp cận với khu vực xảy ra vụ tai nạn.


Hiện trường chuyến bay MH17 gặp nạn ở miền đông Ukraine


Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 10/11 cáo buộc chính phủ Ukraine gây trở ngại cho hoạt động điều tra vụ chuyến bay MH17 của Hãng hãng không Malaysia bị bắn hạ tại miền đông Ukraine, làm 298 người thiệt mạng. Theo ông Putin, các nhà điều tra độc lập bị hạn chế tiếp cận với khu vực xảy ra vụ tai nạn.

Tuyên bố của ông Putin đưa ra tại cuộc đối thoại với Thủ tướng Malaysia Najib Razak bên lề Hội nghị thượng đỉnh APEC tại Trung Quốc.

Địa điểm MH17 gặp nạn thuộc quyền kiểm soát của lực lượng ly khai. Các nhóm vũ trang tại Đông Nam Ukraine không ngăn cản các chuyên gia tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, các vụ bắn phá là do đại diện các đơn vị quân đội khác nhau đang ủng hộ phía chính quyền Ukraine”, ông Putin cho biết.

Về phần mình, Thủ tướng Najip khẳng định, báo cáo sơ bộ cho thấy đây không phải là một vụ tai nạn mà chiếc máy bay đã bị bắn hạ. Ông kêu gọi các bên tại Ukraine tạo điều kiện thuận lợi cho các nhóm điều tra tiếp cận hiện trường.

Chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines bị bắn hạ ngày 17/7 trong chuyến hành trình từ Amsterdam tới Kuala Lampur. Chính phủ Ukraine và lực lượng đối lập ở miền Đông đang đổ lỗi cho nhau trước thảm kịch này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga cáo buộc Ukraine cản trở điều tra vụ MH17 ở miền đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.