Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ukraine thống nhất nguyên tắc hình thành liên minh cầm quyền

Đình Minh| 13/11/2014 06:41

(HNM) - Kênh truyền hình "Kênh 5" Ukraine ngày 12-11 đưa tin, các đại diện tham gia đàm phán thành lập liên minh cầm quyền - gồm 5 đảng phái nhận được từ 5% số phiếu bầu trở lên để có chân trong Quốc hội mới (khóa 8) của Ukraine - vừa thống nhất biên bản xác định các nguyên tắc thành lập liên minh và chính phủ.

Quốc hội Ukraine. (Ảnh: kyivpost.com)


Văn bản được thống nhất gồm 3 phần: Phần các điều khoản chung (nguyên tắc), quy định hoạt động của liên minh, đường hướng hoạt động (nội dung cải cách: ưu tiên ngắn hạn và trung hạn). Thỏa thuận liên minh sẽ định hình nền tảng cho chương trình hoạt động của chính phủ mới.

Ngày 12-11, các vụ nã pháo hạng nặng đã làm rung chuyển thành phố Donetsk trong bối cảnh các quan sát viên quốc tế cảnh báo về nguy cơ bạo lực leo thang tại khu vực chiến sự ở miền Đông Ukraine. Cảnh báo được đưa ra sau khi có thông tin nói rằng lực lượng đòi độc lập ở miền Đông huy động các đoàn quân tiếp viện tới vùng này.

Đại diện cấp cao về đối ngoại của Liên minh Châu Âu (EU) Federica Mogherini vừa cho hay, trong cuộc họp diễn ra vào tuần tới tại Brussels (Bỉ), ngoại trưởng các nước EU sẽ thảo luận về vấn đề liên quan đến các biện pháp trừng phạt Nga, cùng cách thức hỗ trợ Ukraine hiện đang trong tình cảnh khó khăn. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ukraine thống nhất nguyên tắc hình thành liên minh cầm quyền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.