Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội đồng bảo an LHQ họp khẩn về Ukraine

Nguyễn Hồng Đăng| 13/11/2014 08:47

(HNMO) - Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tiến hành phiên họp khẩn vào ngày 13/11 sau khi có thông tin quân đội Nga xâm nhập vào Ukraine.


Nga luôn phủ nhận mọi hành động can thiệp vào cuộc khủng hoảng Ukraine


Đây là cuộc thảo luận mở giữa 15 nước thành viên Hội đồng bảo an và đại diện của chính quyền Ukraine, nhưng hiện chưa biết kết quả.

Cuộc họp được tiến hành theo yêu cầu của Mỹ sau khi một tướng chỉ huy của NATO cho rằng các đoàn xe tăng, pháo và binh lính Nga đã tiến vào miền Đông Ukraine trong 2 ngày qua.

Tuy nhiên, phía Nga đã bác bỏ các cáo buộc trên. “Không có bất kỳ bằng chứng nào về việc quân đội Nga hiện diện ở miền Đông Ukraine”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov khẳng định.

Đại sứ Mỹ tại LHQ, bà Samantha Power nói rằng những hành động của Nga là “nguồn gốc gây nên khủng hoảng Ukraine”. Bà Power nhấn mạnh Nga đã không tôn trọng chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ Ukraine.

Trong khi đó, căng thẳng tại miền Đông Ukraine vẫn đang có dấu hiệu tăng nhiệt khi các lực lượng chính phủ được lệnh bố trí lại để phòng bị trước khả năng lực lượng ly khai thân Nga phát động những cuộc tấn công mới.

Cũng tại cuộc họp, ông Poltorak còn cho hay lực lượng ly khai đã nhận được nhiều tiếp viện, ám chỉ sự giúp đỡ ngấm ngầm từ phía Nga.
Về phần mình, phe ly khai tố cáo quân đội Ukraine sử dụng đạn phốt pho. “Vào lúc 11h50 ngày 11/11, một số khu vực ở sân bay Donetsk đã hứng chịu các vụ pháo kích bằng đạn phốt pho bắn từ phía khu dân cư Peski. Ngoài ra, lực lượng an ninh Kiev đã dùng pháo binh và xe tăng bắn phá ít nhất 13 lần”.

Tuy nhiên, thông tin trên chưa được kiểm chứng độc lập và chính quyền Ukraine cũng chưa đưa ra tuyên bố chính thức về vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng bảo an LHQ họp khẩn về Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.