Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ukraina huy động lực lượng ồ ạt tới miền đông

Theo Thảo Nguyên| 13/11/2014 15:56

Ukraina đang huy động quân đội và vũ khí ở phía đông đất nước để chuẩn bị đối phó với một cuộc tấn công mới có thể xảy ra của lực lượng ly khai, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina, ông Stepan Poltorak hôm 12.11 cho biết.


“Chúng tôi tái triển khai lực lượng vũ trang để chuẩn bị ứng phó với những hành động không thể lường trước của các nhóm vũ trang hoạt động trên các vùng lãnh thổ ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi”, ông Poltorak nói tại 1 cuộc họp nội các. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina không tiết lộ chi tiết về các hoạt động chuyển quân.

Cũng theo ông Poltorak, quân đội Ukraina tăng cường khả năng và sự sẵn sàng chiến đấu để chuẩn bị cho những tác động lâu dài của cuộc khủng hoảng. Tuần trước, Bộ Quốc phòng Ukraina đã ký các hợp đồng mua vũ khí và thiết bị quân sự trị giá khoảng 63,5 triệu USD.

Cuộc xung đột giữa lực lượng ly khai ở miền đông và quân đội chính phủ Ukraina bùng nổ từ thời điểm 15.4.2014. Một thỏa thuận ngừng bắn đã được ký hôm 5.9 tại thủ đô Minsk của Belarus nhằm giảm leo thang căng thẳng. Tuy nhiên, thỏa thuận này thường xuyên bị vi phạm.

Trong 24 giờ qua, 1 binh sĩ Ukraina đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương, theo phát ngôn viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraina, ông Andriy Lysenko.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraina huy động lực lượng ồ ạt tới miền đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.