Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động đất cực mạnh ở Indonesia, đã có cảnh báo sóng thần

Tuấn Kiệt| 15/11/2014 11:08

(HNMO) - Một trận động đất mạnh 7,3 độ richter đã làm rung chuyển quần đảo Maluku ở miền đông Indonesia xảy ra vào sáng nay. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết, cảnh báo sóng thần đã được phát đi.

ừa xảy ra vào sáng nay, 15/11. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết, cảnh báo sóng thần đã được phát đi.


Trận động đất xảy ra dưới đáy biển ở độ sâu 46 km lúc 10h31 giờ địa phương (02h31 GMT), ở cách 154 km về phía tây bắc của Kota Ternate, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết.

"Sóng thần có thể xảy ra cho bờ biển nằm trong phạm vi 300 km", Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cảnh báo.

Trận động đất mạnh 7,3 độ richter


Trung tâm cho biết, sóng thần có thể hướng vào Indonesia, Philippines, Nhật Bản, Đài Loan và các đảo ở Nam Thái Bình Dương.

Sóng thần có thể cao từ 30 cm tới 1 m có thể sẽ vào Indonesia, trong khi sóng dưới 30 cm đã được dự báo cho các vùng bờ biển của Philippines, trung tâm cho biết.

"Chúng tôi đã ban hành một cảnh báo sóng thần sớm", một quan chức từ cơ quan khí tượng của Indonesia nói với AFP.

Indonesia nằm trên "vành đai lửa" Thái Bình Dương, nơi thềm lục địa biến động, gây ra hoạt động địa chấn và núi lửa thường xuyên.

Một trận động đất dưới đáy biển rất lớn trong năm 2004 đã gây ra một cơn sóng thần giết chết hơn 170.000 người ở tỉnh Aceh, trên đảo Sumatra phía tây Indonesia, và hàng chục ngàn người khác ở các nước khác có bờ biển trên Ấn Độ Dương.

Vào tháng 5 và tháng 9 năm nay, hai trận động đất 6,2 độ richter xảy ra ngoài khơi đảo Sumatra và Sulawesi (Indonesia) cũng khiến người dân hoảng hốt bỏ chạy khỏi nhà vì sợ sóng thần...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất cực mạnh ở Indonesia, đã có cảnh báo sóng thần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.