Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo các nước Nga, Pháp, Anh thảo luận về Ukraine

Tuấn Minh| 16/11/2014 05:47

(HNM) - Ngày 15-11, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Anh David Cameron và Tổng thống Pháp Francois Hollande đã có cuộc gặp bên lề Hội nghị Cấp cao G20 đang diễn ra tại Australia để bàn về vấn đề Ukraine.

Reuters dẫn lời Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, tại cuộc gặp các bên đã nhấn mạnh sự cần thiết phải điều chỉnh mối quan hệ giữa các nước đang bị xấu đi do liên quan cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Theo ông Peskov, trong cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và Thủ tướng Anh Cameron, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí cần khôi phục mối quan hệ (giữa Nga và phương Tây) và áp dụng những biện pháp hiệu quả nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine, điều này sẽ tạo cơ hội loại bỏ những quan điểm đối đầu giữa các bên về quốc gia Đông Âu này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Tổng thống Pháp Francois Hollande (trái) bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Brisbane ngày 15/11/2014 (AFP Photo / Alain Jocard)


Trong cuộc gặp với Tổng thống Pháp Hollande, ông Putin và ông Hollande cũng chú trọng vào vấn đề Ukraine, đồng thời khẳng định các bên đều chịu thiệt hại do tình hình khủng hoảng ở miền Đông Nam Ukraine, cũng như do các biện pháp trừng phạt áp đặt kéo dài đối với Mátxcơva.

Trong khi đó, phái bộ thường nhật của Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) vừa cho biết, các đại diện của Trung tâm hỗn hợp Kiểm soát và Phối hợp chế độ ngừng bắn tại Donbass đã nhất trí về thời gian rút các binh sĩ và bắt đầu thảo luận vấn đề này với đại diện của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng. OSCE nêu rõ, văn bản dự thảo mà các bên đạt được gồm 3 giai đoạn, bao gồm ngừng bắn (2 ngày), rút vũ khí hạng nặng (5 ngày), và phân chia các lực lượng theo đường ranh giới căn cứ theo Bản nghi nhớ Minsk (21 ngày).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo các nước Nga, Pháp, Anh thảo luận về Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.