Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Putin: Mỹ sẽ không bao giờ gây ảnh hưởng được với Nga

Theo Vũ Anh| 19/11/2014 11:28

Mỹ muốn đưa Nga vào vòng ảnh hưởng của mình nhưng chưa bao giờ đạt được mục đích đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thẳng thừng tuyên bố tại một diễn đàn của “Mặt trận nhân dân toàn Nga” ở thủ đô Mátxcơva hôm qua.

Tổng thống Nga phát biểu tại “Mặt trận nhân dân toàn Nga”.


Trong bài phát biểu, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh không ai trong lịch sử khuất phục được Nga và sẽ không ai làm được điều đó.

Nước Mỹ không chỉ làm bẽ mặt chúng ta, mà muốn khuất phục chúng ta để có thể giải quyết những vấn đề của họ dựa trên sự mất mát của Nga, khiến nước Nga không thể cưỡng lại ảnh hưởng của họ. Tuy nhiên, không ai có thể làm được điều đó trong mối quan hệ với Nga và mãi mãi sẽ là như vậy”, Tổng thống Putin khẳng định.

Ông cũng cho rằng các giá trị chung của phương Tây đang thay đổi và giới hạn không nên bị lạm dụng. Theo ông, dân chủ không thể thiết lập qua một cuộc đảo chính và các tội ác diệt chủng.

Khi nói về ảnh hưởng của Mỹ, ông chủ Điện Kremlin cho rằng nước Mỹ đã thành công trong việc gây ảnh hưởng đối với các quốc gia đồng minh, hay nói theo ngôn từ của các nhà tuyên truyền là các quốc gia vệ tinh của Mỹ. Tuy nhiên, cái mà các quốc gia đồng minh nhận được chỉ là sự hy sinh lợi ích dân tộc để có được những lời hứa hẹn của Mỹ.

Cũng trong bài phát biểu, Tổng thống Nga đã kêu gọi sự đoàn kết của người dân trong bối cảnh khủng hoảng liên quan đến vấn đề Ukraine ngày càng gia tăng.

“Chúng ta cần sử dụng sức mạnh xã hội, tinh thần dân tộc vào sự phát triển đất nước để nâng cao kinh tế và cải thiện những lĩnh vực quan trọng cho mỗi người là y tế, giáo dục và phúc lợi xã hội”, ông nhấn mạnh.

Bài phát biểu của ông Putin được đưa ra trong bối cảnh có nguy cơ tái bùng phát giao tranh ác liệt tại miền Đông Ukraine.

Nga tố cáo chính quyền Kiev đang chuẩn bị nối lại các hoạt động quân sự ở khu vực này, trong khi Ukraine và phương Tây lại cáo buộc Nga đưa xe tăng và binh lính vào lãnh thổ miền Đông Ukraine.

Trong thông báo mới nhất, Bộ Ngoại giao Anh cho biết sẽ gửi 10 xe thiết giáp đến Phái bộ giám sát đặc biệt (SMM) của Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) tại Ukraine. Những thiết bị này sẽ giúp các giám sát viên OSCE di chuyển an toàn hơn tại những vùng chiến sự ở miền Đông Ukraine.

Hiện Anh đang có 10 nhân viên làm việc trong phái bộ, kể cả tại văn phòng cũng như tại các vùng có chiến sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin: Mỹ sẽ không bao giờ gây ảnh hưởng được với Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.