Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động đất tại Trung Quốc, Nhật Bản, nhiều người thương vong

Theo Đông Phương| 23/11/2014 07:06

Một trận động đất 6.3 độ richter hôm 22-11 tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 60 người bị thương.

​Người dân tại thị trấn Kangding tỉnh Tứ Xuyên đổ ra đường sau khi trận động đất 6.3 độ Richter khiến các tòa nhà rung lắc dữ dội - Ảnh: Reuters


Theo Tân Hoa xã, một phụ nữ 70 tuổi thiệt mạng sau khi tòa nhà rung lắc dữ dội khiến một cảnh cửa thủy tinh va vào đầu bà. Trong khi đó, 22 sinh viên trong một trường tiểu học ở thị trấn Tagong bị thương do chạy tán loạn khi trận động đất xảy ra.

Nhà chức trách cho biết 60 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện Ganzi để chữa trị, trong đó có 3 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Khoảng 55.000 người chịu ảnh hưởng bởi trận động đất.

Đường xá bị hư hại nghiêm trọng khiến hơn 100 chiếc xe vẫn còn bị kẹt lại trên đường cao tốc G318 nối liền Tứ Xuyên và Tây Tạng. Nhà chức trách cho biết sẽ cố gắng giải tỏa ách tắc vào giữa trưa ngày 23-11.

Trong khi đó tại Nhật Bản, một trận động đất 6.2 độ richter tối 22-11 khiến cho nhiều ngôi nhà bị đổ sập và 20 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng.

Trận động đất xảy ra vào lúc 20g8 phút (giờ VN) tại khu vực tỉnh Nagano, tây bắc Tokyo. Không có cảnh báo sóng thần.

Đoạn ghi hình phát đi trên truyền hình cho thấy nhiều ngôi nhà gỗ bị đổ sập, bùn đất lấp đầy các con đường.

Kyodo dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết 21 người dân bị kẹt dưới đống đổ nát được cứu thoát, trong đó có một em bé 2 tuổi.

Trận động đất còn khiến cho 1.600 gia đình mất điện.

Nhà chức trách cho biết đang làm hết sức để khắc phục mọi thiệt hại do trận động đất gây ra. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất tại Trung Quốc, Nhật Bản, nhiều người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.