Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iraq tăng cường hỗ trợ cuộc chiến tại tỉnh Anbar chống IS

Kim Phượng| 24/11/2014 06:17

(HNM) - Ngay sau khi Lầu Năm Góc thông báo kế hoạch trang bị vũ khí cho các bộ tộc Hồi giáo dòng Sunni ở Iraq nhằm hỗ trợ cuộc chiến tại tỉnh Anbar chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng,


Thủ tướng Al-Abadi đưa ra mệnh lệnh trên sau khi nhóm họp với các đại biểu đến từ Hội đồng tỉnh Anbar tối 22-11. Hiện IS đang chiếm giữ nhiều thành phố và thị trấn ở khắp tỉnh Anbar, trong đó có Fallujah. Các cuộc xung đột vẫn diễn ra ác liệt trong bối cảnh lực lượng Iraq nhận được sự hỗ trợ của các bộ lạc địa phương đang tìm cách giành lại thành phố này.

Cùng ngày, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết, 6 máy bay chiến đấu Mirage của nước này đã đến Jordan để tham gia các hoạt động của Pháp chống IS tại Iraq.

Trước đó, Lầu Năm Góc có kế hoạch trang bị vũ khí cho các bộ tộc Hồi giáo dòng Sunni ở Iraq nhằm hỗ trợ cuộc chiến tại tỉnh Anbar chống tổ chức IS. Động thái này cho thấy Lầu Năm Góc đánh giá cao vai trò quan trọng của các bộ tộc Sunni ở Anbar trong chiến lược tổng thể nhằm đẩy lùi IS. Dự kiến, kinh phí cho hoạt động này là 24,1 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iraq tăng cường hỗ trợ cuộc chiến tại tỉnh Anbar chống IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.