Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với 8 quốc đảo

24/11/2014 06:19

(HNM) - Cuối tuần qua, Trung Quốc và 8 quốc đảo thuộc khu vực Thái Bình Dương đã nhất trí thiết lập quan hệ đối tác chiến lược trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và cùng phát triển. Hiệp định trên được công bố tại cuộc họp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang ở thăm Fiji và các nhà lãnh đạo của Fiji,

Ngày 21/11, Thủ tướng Fiji Josaia Voreqe Bainimarama (phải) đã có cuộc gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang trong chuyến thăm Fiji. (Nguồn: THX/TTXVN)



Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Tập Cận Bình đã trình bày chính sách và biện pháp của Trung Quốc nhằm tăng cường quan hệ với các quốc đảo ở khu vực trong kỷ nguyên mới. Ông Tập Cận Bình kêu gọi Trung Quốc và các quốc đảo Thái Bình Dương này tăng cường trao đổi cấp cao và hoan nghênh các nhà lãnh đạo những nước này đến thăm Trung Quốc.

Về phần mình, lãnh đạo của 8 quốc đảo trên nhấn mạnh các chính sách và biện pháp của Trung Quốc đối với những nước này trong kỷ nguyên mới đáp ứng nhu cầu thực tế của các nước và sẽ giúp các nước thúc đẩy phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với 8 quốc đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.