Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bom thảm khốc giữa trận bóng chuyền, 45 người thiệt mạng

Nguyễn Hồng Đăng| 24/11/2014 08:31

(HNMO) - Một vụ đánh bom tự sát tại một sân thi đấu bóng chuyền xảy ra vào chiều ngày 23/11 đã giết hại ít nhất 45 người và làm hơn 60 người khác bị thương.

Trẻ em được điều trị tại bệnh viện sau vụ đánh bom tự sát thảm khốc


BBC dẫn nguồn tin từ người phát ngôn của thống đốc tỉnh Paktika cho biết, kẻ đánh bom tự sát đã trà trộn vào đám đông người xem trận bóng chuyền và kích nổ quả bom.

Vụ đánh bom tự sát xảy ra vào lúc 4 giờ 30 giờ địa phương tại huyện Yahyakhail, tỉnh Paktika. Đây là trận bóng chuyền chung kết một giải đấu trong khu vực. Phần lớn những người đến xem bóng chuyền là các thanh niên. Toàn bộ những người thiệt mạng và bị thương đều là dân thương.

Vụ tấn công đã cướp đi sinh mạng của 45 người. Khoảng 60 người khác bị thương. Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, lực lượng cảnh sát, y tế đã có mặt kịp thời để di tản đám đông và đưa những người bị thương vào bệnh viện cứu chữa.
Những người bị thương nặng đã được đưa lên thủ đô Kabul chữa trị bằng trực thăng. Báo cáo cũng cho biết nhiều người đã không qua khỏi khi đang trên đường đến bệnh viện.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã lên án mạnh mẽ cuộc tấn công này, và chỉ thị cho chính quyền địa phương tiến hành điều trị tốt nhất cho những người bị thương.

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom trên. Đây là vụ tấn công đơn lẻ làm nhiều người thương vong nhất trong năm 2014 tại Afghanistan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom thảm khốc giữa trận bóng chuyền, 45 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.