Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Ngày thứ 6 đen tối" hỗn loạn ở Anh

Tuấn Kiệt| 29/11/2014 12:44

(HNMO) -



Thứ 6 ngày 28/11, người Mỹ ăn mừng Lễ Tạ ơn tại Anh có thể cảm thấy như đang ở nhà trong Ngày thứ 6 đen tối (Black Friday) khi tham gia vào cảnh mua sắm hỗn loạn. Cảnh sát ở Manchester cho biết, 3 người đã bị bắt vì "mất kiểm soát" khi các cửa hàng trong thành phố mở vào lúc nửa đêm. 


Người mua hàng chen chúc để giành giật các mặt hàng điện tại một cửa hàng ở London vào thứ sáu ngày 28/11.


Người tiêu dùng vật lộn để mua các sản phẩm bán lẻ tại siêu thị Asda ở Wembley, London. Trong khu trung tâm thương mại và các trang web trực tuyến của London tràn ngập các sản phẩm giảm giá vào thứ sáu. 


Nhiều người đã phải dùng đến sức mạnh để giành giật chiếc tivi.



Trong "Ngày thứ sáu đen tối" ở Mỹ mọi năm, nhiều vụ bạo lực đã xảy ra bắt đầu từ những vụ chen lấn, xô đẩy của người mua sắm. Năm nay, trong khi cảnh chen lấn giảm đáng kể ở Mỹ thì tại Anh tình trạng lại diễn ra khá căng thẳng.


Không phải ai cũng may mắn giành được một món đồ. Tại Mỹ, Lacey Nielsen, 31 tuổi, đã xếp hàng từ đêm hôm trước với hy vọng kiếm được một vài món quà cho người thân. Cô đã may mắn mua được tới 3 chiếc tivi, một cho mẹ, một cho chị gái và một cho chính mình.

"Thật là buồn cười bởi vì tôi thậm chí không xem TV, nhưng ở đây tôi mua 3 chiếc", Nielsen nói.


Tại Mỹ, thứ sáu sau kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn được gọi là Ngày thứ 6 đen tối (Black Friday) trở thành "ngày vàng mua sắm" của người dân Mỹ với hàng chục ngàn mặt hàng giảm giá cực lớn. Vào ngày này mọi năm ở Mỹ đều chứng kiến nhiều vụ đánh nhau, xô xát, thậm chí đâm chém. 

Trong tiếng Anh có thuật ngữ "in the black" chỉ tình trạng doanh nghiệp làm ăn có lợi nhuận. Tương phản với "in the black" là "in the red" chỉ tình trạng kinh doanh thua lỗ, buôn bán thất bát. Ngày xưa, để tiện phân biệt và theo dõi sổ sách, kế toán thường ghi số lợi nhuận bằng mực đen, số lỗ bằng mực đỏ. Từ đó, người ta đặt tên ngày mua sắm lớn nhất trong năm là Black Friday, ngụ ý rằng đây là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Ngày thứ 6 đen tối" hỗn loạn ở Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.