Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đức sơ tán hàng chục nghìn người vì trái bom từ Thế chiến thứ 2

Theo Vũ Hoàng| 30/11/2014 22:15

Khoảng 17.000 người dân hôm nay phải sơ tán khỏi thành phố Dortmund, Đức, sau khi người ta phát hiện ra một quả bom có sức công phá lớn tại đây.

Một thành viên của đội phá bom Đức đứng cạnh quả bom từ thời Chiến tranh Thế giới II sau khi đã vô hiệu hóa thành công nó. Ảnh: Reuters


Quả bom từ thời Chiến tranh Thế giới thứ hai nhồi khoảng 1,5 tấn thuốc nổ được tìm thấy hôm nay tại một công trường xây dựng thuộc quận Horde, thành phố Dortmund, Đức, Sputnick News dẫn thông tin từ tờ Kolnische Rundschau cho biết.

Sức công phá của quả bom này lớn gấp nhiều lần những quả bom thông thường. Vì thế, lực lượng cảnh sát phải thiết lập một vòng bảo vệ với bán kính 1,5 km tính từ địa điểm phát hiện ra quả bom. Toàn bộ cư dân trong khu vực này đều phải sơ tán khẩn cấp.

Cơ quan chức năng dự định tiến hành tháo ngòi nổ vào khoảng 12 giờ trưa (giờ địa phương). Hàng nghìn chuyên gia phá bom mìn đã được điều động.

Theo tờ Kolnische Rundschau, đây là lần thứ 4 người ta tìm thấy một quả bom lớn như vậy ở Dortmund từ khi chiến tranh kết thúc. Một năm trước, khoảng 20.000 người dân ở thành phố này cũng phải sơ tán khi một quả bom nặng gần 2 tấn được phát hiện.

Những vụ việc như trên không phải là hiếm ở Đức, Gần 70 năm sau chiến tranh, vẫn còn rất nhiều quả bom chưa phát nổ ẩn khuất ở khắp nơi trên đất nước. Hầu hết chúng được khai quật lên từ các công trường xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức sơ tán hàng chục nghìn người vì trái bom từ Thế chiến thứ 2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.