Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ ký lệnh trừng phạt mới với Nga

H.Vân| 17/12/2014 08:49

(HNMO) - Tổng thống Mỹ Obama sẽ ký một dự luật cho phép thiết lập các biện pháp trừng phạt mới với Nga.


Hãng tin BBC dẫn nguồn từ Nhà Trắng cho biết, dự luật này - chủ yếu là các lệnh trừng phạt ngành công nghiệp quốc phòng của Nga - đã được Quốc hội Mỹ thông qua với tỷ lệ cao.

Phát ngôn viên Josh Earnest cho biết, dự luật có thể gửi một thông điệp khó hiểu cho các đồng minh của Mỹ, nhưng ông Obama sẽ ký nó bởi vì nó "mang tính linh hoạt".

Năm nay, đồng rúp của Nga đã mất một nửa giá trị trong bối cảnh giá dầu giảm và Nga phải hứng chịu các biện pháp trừng phạt của phương Tây. Đồng tiền nước này đã lâm vào trạng rơi tự do trong phiên giao dịch hôm qua, 16/12.

Ngoại trưởng Nga, Mỹ gặp mặt


Dự luật mới sẽ cho phép ông Obama có thẩm quyền cung cấp viện trợ quân sự gây nguy hiểm và không gây nguy hiểm cho Ukraine, nhưng không yêu cầu ông làm vậy.

Trước đó, Mỹ và các cường quốc châu Âu đã trừng phạt Nga vì vụ nước này sáp nhập Crimea và hỗ trợ các lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine.

Ngoại trưởng John Kerry đã có cuộc gặp Ngoại trưởng Nga ở Rome và cho biết: "Các biện pháp trừng phạt có thể được dỡ bỏ trong một vài tuần hay vài ngày, tùy thuộc vào sự lựa chọn của Tổng thống Putin". Tuy nhiên, ông Kerry cho biết, Nga đã có những động thái "xây dựng" trong những ngày gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ ký lệnh trừng phạt mới với Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.