Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sony hủy chiếu phim về nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Nguyễn Hồng Đăng| 18/12/2014 08:26

(HNMO) - Hãng Sony Pictures đã quyết định hủy công chiếu bộ phim The Interview, dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 25/12 sau khi đa số các rạp chiếu phim quyết định không trình chiếu bộ phim này.

Sony đã chính thức tuyên bố hủy công chiếu bộ phim The Interview


Theo BBC, The Interview là bộ phim hài giả tưởng kể về "âm mưu ám sát" nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Các hacker ngày 16/12 đã gửi đi thông điệp cảnh báo người dân Mỹ tránh xa khỏi các rạp chiếu phim The Interview nếu không muốn chứng kiến một vụ khủng bố tương tự như ngày 11/9/2001.

Đây cũng là nhóm hacker đã tuyên bố chịu trách nhiệm trong việc tấn công hệ thống máy tính của hãng Sony vào tháng trước.

Trước đó, lễ công chiếu bộ phim dự kiến diễn ra tại New York cũng đã bị hủy bỏ. Trong một tuyên bố được đưa ra, Sony nói rằng hãng chia sẻ với các quyết định của đối tác. Tuy nhiên, hãng cũng bày tỏ sự thất vọng bởi những hành động đe dọa khủng bố nhằm ngăn không cho bộ phim được công chiếu.

"Trước quyết định của đa số các cụm rạp chiếu phim, chúng tôi sẽ hủy bỏ ngày công chiếu của bộ phim dự kiến diễn ra vào dịp Noel 25/12", tuyên bố của Sony cho biết.

Nhà phân tích thuộc công ty Exhibitor Relations, Jeff Box nhận định giới chủ các rạp chiếu phim không muốn rơi vào những mối nguy hiểm không cần thiết nên đã quyết định hủy chiếu bộ phim trên.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ ngoại giao Mỹ Jen Psaki khẳng định cho đến thời điểm này vẫn chưa có nguồn tin tình báo đáng tin cậy liên quan đến những lời đe dọa khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sony hủy chiếu phim về nhà lãnh đạo Kim Jong-un

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.