Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Obama chưa áp dụng dự luật mới trừng phạt Nga

Nguyễn Hồng Đăng| 19/12/2014 08:20

(HNMO) - Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 18/12 đã ký dự luật tăng cường các biện pháp trừng phạt Nga nhưng chưa áp dụng ngay lập tức.


Tổng thống Mỹ Barack Obama


Theo Reuters, Tổng thống Obama đã ký "Luật ủng hộ tự do cho Ukraine", bao gồm các biện pháp trừng phạt Nga. Văn bản này được Quốc hội Mỹ thông qua tuần trước. Tuy nhiên, ông chưa có ý định áp đặt ngay lập tức các lệnh cấm.

"Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác và đồng minh ở châu Âu và trên thế giới để phản ứng trước những diễn biến ở Ukraine. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục xem xét và áp dụng các lệnh trừng phạt tương ứng với các hành động của Nga", Obama phát biểu

Ông Obama cho biết Washington đã chuẩn bị phương án rút các lệnh trừng phạt nếu Moscow cam kết sẽ thực hiện các bước đi cần thiết nhằm chấm dứt việc can thiệp vào tình hình Ukraine.

Dự luật nếu được áp dụng sẽ phê chuẩn việc hỗ trợ cho Ukraine khoảng 350 triệu USD. Ngoài hỗ trợ quân sự và phi quân sự cho Ukraina, dự luật còn cho phép áp đặt thêm trừng phạt với ngành quốc phòng Nga, như với công ty kinh doanh vũ khí Rosoboronexport và các cá nhân liên quan.

Ngày 16/12, Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest từng nói rằng, dự luật chống Nga sẽ được phê chuẩn vào cuối tuần này, bất chấp một số lo ngại về nội dung của dự luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Obama chưa áp dụng dự luật mới trừng phạt Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.