Theo dõi Báo Hànộimới trên

Treo cổ hai tay súng, Pakistan khôi phục án tử hình

Tuấn Kiệt| 20/12/2014 11:40

(HNMO)- Pakistan thi hành án tử hình đối với hai chiến binh nổi bật vào ngày thứ sáu. Đây được coi là một phản ứng thể hiện thái độ rõ ràng của chính phủ sau vụ thảm sát trong tuần này của Taliban làm hơn 130 trẻ em tại một trường học thiệt mạng.

Theo Reuters, hai tay súng đã bị treo cổ được cho là không có liên kết đến cuộc tấn công của Taliban tại thành phố Peshawar hôm thứ ba, nhưng việc tử hình họ tại thời điểm này sau khi một xã hội bị sốc gây sức ép lên chính phủ Pakistan phải hành động mạnh mẽ hơn ngăn chặn bạo lực leo thang.

Nhà chức trách Pakistan đã khôi phục án tử hình ngay sau vụ thảm sát ở trường học. 4 tay súng phiến quân khác, hiện đang bị giam giữ tại thành phố Lahore, cũng đang chờ ngày lên giá treo cổ.

Thông báo về việc treo cổ hai tay súng được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Văn phòng nhân quyền Liên Hiệp Quốc kêu gọi Pakistan kiềm chế trong việc khôi phục án tử hình. Tổ chức này lo ngại hình phạt này sẽ không chỉ nhằm vào chủ nghĩa khủng bố mà có thể bị lợi dụng cho các mục đích trả thù.

Bốn tay súng khác hiện đang ở tù tại thành phố Lahore cũng được dự kiến ​​sẽ bị thi hành án tử hình trong vài ngày tới.

Chính phủ Pakistan ngừng thi hành án tử hình từ năm 2008. Tính đến hôm qua, chỉ có một người đã bị tử hình - đó là một người lính bị kết án bởi một tòa án quân sự do đã giết chết một sĩ quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Treo cổ hai tay súng, Pakistan khôi phục án tử hình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.