Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt sâu rộng đối với Crimea

Đình Hiệp| 21/12/2014 04:01

(HNM) - Reuters ngày 20-12 đưa tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa áp đặt các biện pháp trừng phạt sâu rộng đối với khu vực Crimea bị Nga sáp nhập...

Tổng thống Mỹ Barack Obama.


Tuyên bố của ông Obama nhấn mạnh, sắc lệnh này nhằm giải thích rõ cho các công ty Mỹ đang kinh doanh tại khu vực này và tái khẳng định lập trường của Mỹ không chấp nhận việc Nga chiếm đóng và sáp nhập Crimea. Sắc lệnh này cũng cấm các khoản đầu tư mới của Mỹ vào Crimea và cho phép Bộ Tài chính Mỹ áp đặt trừng phạt đối với những cá nhân và công ty đang hoạt động tại Crimea.

Canada cũng vừa công bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga liên quan tới việc Mátxcơva hậu thuẫn phe ly khai ở miền Đông Ukraine. Đợt trừng phạt thứ 13 này của Canada, phối hợp với các đồng minh, nhằm vào 20 chính trị gia của Nga và các lãnh đạo phe ly khai của Ukraine cũng như khu vực dầu mỏ và khí đốt của Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa khẳng định, học thuyết quân sự của nước này "vẫn hoàn toàn mang tính phòng vệ" cho dù ông nhận định Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang gia tăng hoạt động ở miền Đông Ukraine và khu vực gần biên giới Nga. Phát biểu tại cuộc họp với các tướng lĩnh của Bộ Quốc phòng Nga, ông Putin khẳng định Nga sẽ tiếp tục chương trình hiện đại hóa quân đội đầy tham vọng, đặc biệt tập trung vào các lực lượng hạt nhân chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt sâu rộng đối với Crimea

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.