Theo dõi Báo Hànộimới trên

Putin: Không ai có thể hăm dọa hay cô lập Nga

Theo Thanh Tùng| 21/12/2014 13:46

Phát biểu tại điện Kremlin ngày 20/12, trong sự kiện mừng Ngày sỹ quan mật vụ, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định không ai có thể thành công trong việc dọa nạt hay cô lập Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin


Tuyên bố trên của ông Putin được đưa ra trong bối cảnh cả Mỹ và EU đã liên tục áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhắm vào Nga. Mới đây nhất, Tổng thống Mỹ Obama đã ký ban hành lệnh cấm các giao dịch thương mại với vùng lãnh thổ Crimea mà Nga đã sáp nhập hồi tháng 3.

“Tình hình thế giới hiện không hề ổn định”, ông Putin nhận định. “Một số mối đe dọa và nguy cơ đang tăng lên, chuẩn mực của luật pháp quốc tế bị phớt lờ và không còn hình thức nào chưa được sử dụng: thư nặc danh, khiêu khích, áp lực về kinh tế và thông tin, tài trợ cho các phần tử cực đoan và các nhóm dân tộc chủ nghĩa, cũng như các nỗ lực gây bất ổn cho tình hình trong nước, và qua đó giành quyền kiểm soát cả đất nước”.

Ông chủ điện Kremlin chỉ ra rằng giờ đây người ta có thể nghe thấy thường xuyên hơn những tuyên bố rõ ràng như Nga “phải trả giá đặt cho chính sách độc lập của mình, vì sự ủng hộ của họ cho các đồng hương, vì Crimea và vì Sevastopol, và đôi khi thậm chí là vì chúng ta có mặt trên đời”.

“Rõ ràng, sẽ không ai có thể thành công trong việc hăm dọa hay cô lập Nga. Điều đó chưa từng xảy ra và sẽ không bao giờ xảy ra”, Putin tuyên bố, và gợi lại những hành động tương tự từng diễn ra nhiều lần trong hàng thế kỷ qua, và không chỉ một lần trong thế kỷ 20.

“Việc đó chưa hề đem lại kết quả gì và cũng sẽ không đem lại kết quả”, Tổng thống Nga nhấn mạnh. “Cùng với đó, chúng ta phải sẵn sàng vượt qua một số khó khăn nhất định, và đáp trả thỏa đáng trước bất kỳ mối đe dọa nào đối với chủ quyền, sự ổn định và đoàn kết của xã hội chúng ta”.

Cũng tại sự kiện trên, ông Putin cho biết trong năm qua đã có 8 âm mưu tấn công khủng bố và 60 tội danh có liên quan đến khủng bố bị ngăn chặn. Hoạt động của 46 tổ chức khủng bố và cực đoan đã bị triệt phá tại Nga.

Ông cũng lưu ý rằng, hoạt động của các cơ quan đặc vụ nước ngoài tại Nga đã tăng đáng kể trong năm qua.

“Các cơ quan phản gián phải đảm bảo sự bình tĩnh và cơ động đặc biệt cao. Hoạt động của các cơ quan đặc vụ nước ngoài làm việc tại Nga đang tăng, bởi chỉ riêng cơ quan phản gián đã lật tẩy 230 nhân viên và các mật vụ của tình báo nước ngoài”, ông Putin cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Putin: Không ai có thể hăm dọa hay cô lập Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.