Theo dõi Báo Hànộimới trên

Barack Obama: Ông Putin không phải là tay chơi cờ cừ khôi

H.Vân| 22/12/2014 11:24

(HNMO) - Các nhà phê bình đã từng chỉ trích Tổng thống Mỹ Barack Obama để Tổng thống Nga Vladimir Putin vượt trội hơn, nhưng sự suy thoái của nền kinh tế Nga đang giúp ông Obama có nhiều lợi thế nổi bật trở lại trên sân khấu thế giới.


Tong cuộc phỏng vấn trên kênh CNN hôm qua, 21/12, ông Obama đã chỉ ra rằng, kết quả của những biện pháp trừng phạt của ông nhắm vào Nga là bằng chứng cho thấy ông đã có một chiến lược thành công.


"Có một loạt các câu chuyện về việc ông ấy là người chơi cờ cừ khôi như thế nào và vượt trội phương Tây và ông Obama như thế nào và người này, người kia, người khác. Và ngay bây giờ đây, ông ấy đang chủ trì sự sụp đổ của đồng tiền nước mình, một cuộc khủng hoảng tài chính lớn và một sự sụt giảm kinh tế rất lớn", ông Obama nói. "Điều đó không có vẻ giống như ai đó đã từng cuốn tôi hay nước Mỹ".

Ông Obama nói thêm rằng, Mỹ "rất cứng rắn" với các quốc gia đi ngược lợi ích của Mỹ hoặc vi phạm luật pháp quốc tế. Ông cũng bác bỏ quan điểm về chính sách đối ngoại "giật đầu gối". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barack Obama: Ông Putin không phải là tay chơi cờ cừ khôi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.