Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga bắt đầu nhập khẩu lương thực

23/12/2014 06:17

(HNM) - Đại diện Cơ quan Kiểm dịch thú y và thực vật Nga Rosselkhoznadzor, ông Alexey Alexeyenko ngày 22-12 cho biết, Nga sẽ bắt đầu nhập khẩu các lô lương thực đầu tiên từ Iran vào tháng 1-2015. Ông Alexeyenko nhận định rằng các mặt hàng của Iran xuất khẩu sang Nga có chất lượng cao,


Liên quan tới hoạt động xuất nhập khẩu lương thực, cùng ngày, Chính phủ Nga cho biết sẽ thiết lập các hàng rào thuế quan để hạn chế hoạt động xuất khẩu ngũ cốc trong nỗ lực kiềm chế giá cả trong nước tăng cao do đồng rouble rớt giá. Đồng rouble mất giá khiến hoạt động xuất khẩu ngũ cốc đem lại nhiều lợi nhuận hơn cho nông dân Nga, khiến giá ngũ cốc trong nước tăng vọt bất chấp việc nước này đang có một trong những vụ mùa bội thu kỷ lục.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng thứ nhất Nga Igor Shuvalov bày tỏ hy vọng rằng đồng rouble sẽ tiếp tục đà tăng giá hiện nay, đồng thời cho biết Mátxcơva không có kế hoạch áp dụng các biện pháp kiểm soát tiền tệ đối với các công ty nội địa. Trong phiên giao dịch chiều 22-12, đồng rouble đã tăng cao hơn 5%, ở mức 56 rouble/1 USD. Ngân hàng Trung ương Nga cũng thông báo sẽ đặt Ngân hàng Trust Bank dưới sự giám sát, đồng thời sẽ hỗ trợ thể chế này trước nguy cơ phá sản bằng gói cứu trợ trị giá 30 tỷ rouble (tương đương 430 triệu USD).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga bắt đầu nhập khẩu lương thực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.