Theo dõi Báo Hànộimới trên

Singapore tham gia tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích

Vân An| 28/12/2014 18:25

(HNMO) - Lực lượng không quân Indonesia cho biết, hai máy bay của nước này đã được phái đi để tìm kiếm chiếc máy bay AirAsia mất tích trên vùng biển Java, phía tây nam Pangkalan Bun, tỉnh Kalimantan.


Trang tin Strait Times dẫn lời phát ngôn viên lực lượng không quân Indonesia Hadi Cahyanto cho biết, trời nhiều mây và khu vực trên được bao quanh bởi biển. Lực lượng này đang tiến hành tìm kiếm và hiện chưa thể đưa ra bất kỳ giả định nào về vụ việc xảy ra.

Chiếc máy bay bị mất tích được vận hành bởi AirAsia Indonesia, một chi nhánh của AirAsia đóng trụ sở tại Malaysia. Hiện công ty đã thay thế logo màu đỏ tươi sáng đặc trưng của hãng thành nền màu xám trên các trang truyền thông xã hội của mình.

Một quan chức Bộ Giao thông Indonesia cho biết, phi công đã yêu cầu tăng độ cao từ 1.800m lên 12.000m để tránh những đám mây dày.

"Chiếc máy bay đang trong tình trạng tốt, nhưng thời tiết không được tốt", ông Djoko Murjatmodjo phát biểu tại một cuộc họp báo ở sân bay Jakarta, đề cập đến các tin tức về những cơn bão lớn trong khu vực, nơi chiếc máy bay mất tích.


Ông Murjatmodjo cho biết, nỗ lực tìm kiếm đang được tập trung vào khu vực giữa đảo Belitung và Kalimantan, phía tây đảo Borneo, dọc theo tuyến đường bay dự kiến của chiếc máy bay.

Singapore đã đề nghị lực lượng hải quân và không quân nước này tham gia tìm kiếm máy bay mất tích.

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được thông báo về vụ tai nạn và Mỹ đang theo dõi tình hình.

Sự biến mất của chiếc máy bay của hãng Air Asia xảy đến vào những thời điểm cuối cùng của năm 2014 – một năm thảm họa đối với hàng không Malaysia.

Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines chở theo 239 người đã mất tích đầy bí ẩn hồi tháng 3 vừa rồi khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Vài tháng sau đó, một chiếc máy bay khác của Malaysia Airlines lại bị bắn rơi khi bay ngang qua khu vực chiến sự miền đông Ukraine, làm toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng.

AirAsia cho biết, chiếc máy bay mất tích đã trải qua đợt bảo trì mới nhất vào ngày 16/11 vừa qua.

Theo thông tin mới nhất, trên chiếc máy bay mất tích, có 1 người quốc tịch Singapore, 1 người quốc tịch Malaysia, 1 người quốc tịch Anh, 1 người quốc tịch Pháp, 3 người quốc tịch Hàn Quốc và 155 người quốc tịch Indonesia.

Tính đến thời điểm này, chiếc máy bay đã mất tích hơn 10 giờ đồng hồ. Có khả năng đây là một vụ tai nạn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore tham gia tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.