Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện một máy bay rơi ở Indonesia, nghi của AirAsia

Theo Hoàng Uy/Thục Minh| 28/12/2014 20:48

Truyền thông Indonesia đưa tin một chiếc máy bay được phát hiện rơi ở ngoài khơi bờ biển phía đông đảo Đông Belitung sau khi có thông tin máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia bị mất tích.

ều nay đưa tin một chiếc máy bay được phát hiện rơi ở ngoài khơi bờ biển phía đông đảo Đông Belitung sau khi có thông tin máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia bị mất tích.


Trang tin Bangka Post (Indonesia) dẫn lời ông Yuhinu, một sĩ quan quân đội Indonesia, cho biết đã có “một chiếc Airbus bị rơi ngoài khơi đảo Belitung”.

Bangka Post cũng cho biết thêm rằng hiện vẫn chưa có thông báo về địa điểm chính xác nơi máy bay rơi.

Vị trí dự đoán máy bay QZ5801 rơi cách đảo Belitung chừng 80-100 hải lý - Ảnh: MediaCorp


Một quan chức Indonesia khác nói với trang tin này rằng: “Chúng tôi đang phối hợp và thu thập thông tin từ ngư dân và tàu thuyền đi ngang qua bờ biển đảo Belitung”.

Bangka Post cũng dẫn lời cựu đại tá Hải quân Indonesia Iwa Kartiwa cho biết có đọc các bản tin về một chiếc máy bay bị rơi ngoài khơi Belitung, tuy nhiên theo ông Kartiwa thì thông tin này hiện vẫn chưa được xác thực.

Hãng hàng không giá rẻ AirAsia ngày 28.12 cho biết một máy bay của hãng này bay từ Indonesia đến Singapore, đã mất tích, theo AFP. Một quan chức Bộ Giao thông Indonesia, ông Murjatmodjo, cho Reuters biết chuyến bay mang số hiệu QZ 8501 đã đề nghị bay ở độ cao cao hơn để tránh mây trước khi mất tích.

Máy bay cất cánh từ thành phố Surabaya để đến Singapore đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu, truyền thông Indonesia dẫn lời ông Hadi Mustofa, một quan chức Bộ Giao thông Indonesia, theo Reuters.

Ông Mustofa cho biết chuyến bay mang số hiệu QZ 8501 của hãng hàng không giá rẻ AirAsia mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu Jakarta (Indonesia) vào lúc 6 giờ 17 sáng (giờ địa phương) ngày 28.12.

Trong khi đó, báo Jakarta Post chiều nay 28/12 trích lời Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia (Basarnas) nói rằng ,máy bay QZ8501 chở 162 người được tin là đã rơi trong vùng biển nước này.

Vị trí được tin là nơi máy bay rơi có tọa độ 3o22'46'' nam và 108o50'07'' đông, trong vùng biển Java cách đảo Belitung nằm về phía đông đảo Sumatra khoảng 80-100 hải lý.

Phát ngôn viên Basarnas, ông Supriandi, được thông tấn xã Antara trích lời cho hay một đội cứu hộ đã được điều đến Belitung.

Tờ Jakarta Post cũng đưa tin rằng, chiếc Airbus 320-200 số hiệu đăng ký PK-AXC của AirAsia đã bay nhiều vòng trên bầu trời đảo Belitung để tránh một cơn bão trước khi vào trạng thái chao đảo nghiêm trọng và rơi xuống biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện một máy bay rơi ở Indonesia, nghi của AirAsia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.