Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hy Lạp: Hàng trăm người bị cháy phà vẫn đang chờ cứu hộ

H.Vân| 29/12/2014 08:26

(HNMO) – Các máy bay trực thăng của Italy và Hy Lạp đã làm việc suốt đêm để cứu hành khách khỏi con phà bị cháy trên vùng biển Adriatic.

Theo hãng tin Reuters, các máy bay trực thăng đang đưa hành khách ra khỏi vùng biển Đại Tây Dương và chuyển họ tới một chiếc tàu gần đó, sau một ngày đầy kịch tính khi một đám cháy xuất hiện trên boong của chiếc phà vào sáng sớm ngày hôm qua, 28/12.

Các nhà chức trách cho biết, 1 người đàn ông Hy Lạp đã chết và đã có thông báo về 4 người bị thương trong tổng số 478 người có mặt trên phà.

Hải quân Italy cho biết, 190 người đã được sơ tán ra khỏi khu vực nguy hiểm, nhưng 287 người vẫn còn trên phà.

Theo lực lượng bảo vệ bờ biển Italy, ngọn lửa trên phà đã được khống chế và chiếc phà đã được ổn định bằng các dây cáp gắn vào một tàu kéo để hỗ trợ hoạt động cứu hộ vốn đang gặp rất nhiều khó khăn do biển động và gió lớn.



Chiếc phà sẽ được kéo đến một cảng gần đó sau khi các dây cáp được chằng một cách an toàn, nhưng một quan chức hải quân Italy cho biết, hiện chưa có quyết định cuối cùng về việc chiếc phà sẽ được lai dắt về Italy hay Albania.

Chiếc phà đang gặp nạn chỉ cách cảng Vlore của Albani 21km nhưng một phát ngôn viên hải quân Italy cho biết, nó có thể được kéo về hoặc Otranto, hoặc Brindisi ở phía đông nam Italy.

Các máy bay trực thăng vẫn sẽ tiếp tục cứu hộ trong khi chiếc phà được lai dắt và lực lượng cứu hộ sẽ cố gắng tiếp cận sát hơn bằng thuyền, nếu có thể, để đưa mọi người ra khỏi chiếc phà.

Các quan chức cho biết, hầu hết các hành khách trên phà là người Hy Lạp, nhưng cũng có những người quốc tịch Đức, Italy, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp và Hà Lan.

Chiếc phà bị cháy mang tên Norman Atlantic, có trọng tải 26.900 tấn, thuộc công ty phà Anek, Hy Lạp. Theo dữ liệu giao thông trên biển, chiếc phà được chế tạo vào năm 2009 và trước đó hoạt động tại Italy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hy Lạp: Hàng trăm người bị cháy phà vẫn đang chờ cứu hộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.