Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc phát lệnh bắt giữ cựu Phó Chủ tịch Korean Air

Nguyễn Hồng Đăng| 31/12/2014 08:30

(HMMO) - Cựu Phó Chủ tịch hãng hàng không Korean Air, Cho Huyn-ah ngày 30/12 đã bị tòa án Hàn Quốc phát lệnh bắt giữ vì những cáo buộc vi phạm luật an toàn hàng không.

Bà Cho đã bị bắt giữ theo yêu cầu của tòa án ngày 30/12


Theo NPR, bà Cho Huyn-ah là con gái của Chủ tịch Korean Air Cho Yang-ho. Sự việc xảy ra ngày 5/12 khi bà Cho đã buộc tổ bay tại sân bay New York phải đưa máy bay trở lại để đuổi tiếp viên trưởng. Chuyến bay chở hơn 250 hành khách, sau đó hạ cánh xuống thành phố Incheon muộn 11 phút so với dự kiến.


Bà Cho Hyun-ah đã từ chức phó chủ tịch phụ trách dịch vụ trên khoang của hãng hàng không Korean Air hôm 9/12. Hành động này diễn ra 4 ngày sau khi bà Cho khiến dư luận Hàn Quốc bức xúc vì lớn tiếng mắng một tiếp viên do phục vụ hạt mắc ca trong gói đóng kín thay vì đổ ra đĩa.

Theo Yonhap, các cáo buộc đối với bà Cho Huyn-ah gồm vi phạm an toàn hàng không, áp bức và can thiệp vào việc thi hành nhiệm vụ, hãng. Tòa án còn phát lệnh bắt ông Yeo, một giám đốc điều hành Korean Air, với cáo buộc ra lệnh cho nhân viên xóa thông tin ban đầu về vụ việc của Cho.

Bà Cho đã không trả lời câu hỏi của báo giới khi khi đang trên đường đến trại tạm giam để phục vụ quá trình điều tra ngày 30/12. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc phát lệnh bắt giữ cựu Phó Chủ tịch Korean Air

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.