Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cô gái đang bị truy nã gắt gao nhất nước Pháp đã trốn sang Syria

Tuấn Kiệt| 11/01/2015 15:37

(HNMO) - Cô gái đang bị truy nã gắt gao nhất nước Pháp đã chạy trốn tới Syria bằng con đường qua Thổ Nhĩ Kỳ, nguồn tin cảnh sát khẳng định với tờ Le Figaro. Hayat Boumeddiene, 26 tuổi, bị nghi ngờ là đồng lõa của ba người Hồi giáo thực hiện vụ tấn công vào toà báo Charlie Hebdo tại Paris tuần qua.

ô gái đang bị truy nã gắt gao nhất nước Pháp đã chạy trốn tới Syria bằng con đường qua Thổ Nhĩ Kỳ, nguồn tin cảnh sát khẳng định với tờ Le Figaro. Hayat Boumeddiene, 26 tuổi, bị nghi ngờ là đồng lõa của ba người Hồi giáo thực hiện vụ tấn công vào toà báo Charlie Hebdo tại Paris tuần qua. 


Trích dẫn nguồn tin tình báo, các tờ Le MondeThe Wall Street Journal cùng nhiều báo khác cho rằng Boumeddiene vượt qua biên giới Tây Ban Nha rồi bay từ Madrid đến Istanbul, sau đó vượt biên vào Syria.

Boumeddiene được cho là người yêu của Amedy Coulibaly, kẻ bị cáo buộc là thủ phạm trong vụ giết một nữ cảnh sát Pháp vào hôm thứ năm tuần qua. Vụ tấn công xảy ra một ngày sau khi anh em nhà Kouachi thảm sát 12 người tại trụ sở của tạp chí châm biếm Charlie Hebdo.

Boumeddiene là nghi phạm liên quan đến khủng bố chấn động Paris.


Hình ảnh được cung cấp bởi lực lượng an ninh Pháp cho thấy Boumeddiene là một người phụ nữ trẻ có mái tóc nâu, đôi mắt thâm quầng và mệt mỏi của người mất ngủ. Cảnh sát cảnh báo cô gái "được trang bị vũ khí và nguy hiểm". 


Coulibaly được cho là quay về với Boumeddiene vào tháng 5 năm ngoái, khi y được thả sau thời gian ở tù.
Cảnh sát từng thẩm vấn cô gái này năm 2010 về Coulibaly.

Cảnh sát cũng nghi ngờ Boumeddiene có thể liên quan trực tiếp tới vụ bắt cóc con tin tại siêu thị cùng với người yêu là Coulibaly, 32 tuổi, một tội phạm có "số má" trở thành một tín đồ Hồi giáo cực đoan từ khi còn trong tù. Trong cuộc điện thoại ngắn với đài truyền hình Pháp BFMTV lúc bắt cóc con tin tại siêu thị, y tuyên bố thuộc về nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo.

Coulibaly được cho là quay về với Boumeddiene vào tháng 5 năm ngoái.


Coulibaly cũng cho biết y phối hợp cuộc bắt cóc con tin với hai tay súng khác là Cherif và Said Kouachi. Hai anh em này thì lại nói với BFMTV rằng chúng thuộc một nhóm cực đoan khác là al-Qaeda ở Yemen.

Theo François Molins, Công tố viên trưởng Paris, Cơ quan an ninh Pháp xác định có những mối liên lạc "liên tục và kéo dài" giữa Boumeddiene và bạn gái của Cherif Kouachi. Ông cho biết hai người phụ nữ đã thực hiện hơn "500 cuộc điện thoại" trong năm 2014.

Các nhà điều tra đang nghiên cứu hồ sơ điện thoại và các tài liệu khác thu giữ trong quá trình điều tra, xác định mức độ đồng lõa và ai có thể liên kết với các tay súng. Trọng tâm hiện tại nhằm vào Boumeddiene.


Boumeddiene là một thành viên trong gia đình có 7 người con. Mẹ chết khi Boumeddiene được 6 tháng tuổi, và cô gái này cùng với các anh chị em của mình được đưa vào chăm sóc tại trung tâm nuôi dưỡng trẻ vì người cha đã không thể nuôi con.

Năm 2009, Boumeddiene "kết hôn" với Coulibaly bằng một nghi lễ tôn giáo và sống trong một căn hộ khiêm tốn ở ngoại ô nghèo phía nam của Paris.

Boumeddiene cùng Coulibaly nhiều lần đến một khu rừng ở miền Trung nước Pháp để tập bắn nỏ. Tờ Le Monde đăng tải một số hình ảnh của cặp đôi này đang sử dụng loại vũ khí này.

Tờ Le Parisien còn cho biết, nghi can nữ này bị mất việc khi là một nhân viên thu ngân vì khăng khăng đòi mặc quần áo Hồi giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái đang bị truy nã gắt gao nhất nước Pháp đã trốn sang Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.