Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Cư xá New Jersy chìm trong biển lửa

H.Vân| 22/01/2015 16:30

(HNMO) – Gió và nhiệt độ băng giá đã cản trở nỗ lực cứu hỏa của lực lượng chức năng đang phải chiến đấu với ngọn lửa lớn bùng phát từ một khu căn hộ ở New Jersey, Mỹ vào lúc chiều muộn ngày 21/1, giờ địa phương.


Hãng tin AP, Yahoo News cho biết, đám cháy đã tạo thành những cột lửa bốc cao lên bầu trời và khói có thể được nhìn thấy từ thành phố New York, ngang qua sông Hudson.

Hiện chưa có thông tin ban đầu về số người thương vong do đám cháy. Đám cháy đã bùng phát vào lúc khoảng 16h30’ tại khu căn hộ The Avalon ở Edgewater, thành phố Edgewater, nằm dọc theo sông Hudson.

Các nhà chức trách cho biết, toàn bộ người dân sống trong tòa nhà bốn tầng đã thoát ra ngoài một cách an toàn. Nguyên nhân đám cháy hiện chưa xác định được.


Các cư dân đã được lệnh sơ tán và được đưa đến một trường học gần đó. Do ngọn lửa chưa được khống chế, hàng trăm người sống tại khu căn hộ đang lo lắng về tài sản còn sót lại trong nhà sau vụ cháy.

Thị trưởng Edgewater Michael McPartland đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại địa phương. Ông cho biết, các trường học sẽ được đóng cửa trong ngày hôm nay, 22/1, và các tuyến đường sẽ được phong tỏa cho đến khi có thông báo mới.

Nhiều giờ sau khi ngọn lửa bắt đầu, toàn bộ tòa nhà đã bị nhấn chìm trong biển lửa. Chính quyền đã phong tỏa một số tuyến phố xung quanh tòa nhà đang bốc cháy, nhưng điều này không gây ảnh hưởng nhiều đến giao thông.

Hơn 14 năm trước, một đám cháy đã bùng phát tại chính địa điểm này, nơi có một tòa chung cư 5 tầng đang được xây dựng và đã phá hủy 9 ngôi nhà, làm hư hại một số ngôi nhà khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Cư xá New Jersy chìm trong biển lửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.