Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sân bay Mỹ lại bị đe dọa

Theo Lê Thu| 25/01/2015 12:56

Quân đội Mỹ đã điều động máy bay chiến đấu hộ tống hai chuyến bay tới sân bay Atlanta sau khi cho rằng những lời đe dọa đối với các chuyến bay này có vẻ ‘là thật’.

Sân bay Quốc tế Hartsfield Jackson ở Atlanta, bang Georgia, Mỹ đã phải đóng cửa một phần vào hôm qua (giờ Mỹ) sau khi chuyến bay 1156 của hãng Delta và chuyến bay 2492 của hãng Southwest hạ cánh an toàn.

Chuyến bay Delta 1156 hạ cánh an toàn xuống Atlanta, đội rà soát bom mìn đã tìm kiếm chất nổ nhưng không phát hiện ra dấu hiệu khả nghi nào. Ảnh: Wsbtv


Đại diện truyền thông của Bộ Tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) là Preston Schlachter xác nhận với kênh truyền thông địa phương rằng hai chiếc máy bay chiến đấu F-16 đã được cử lên trời để hộ tống các máy bay dân sự trên.

Các chuyến bay này hạ cánh an toàn, sau đó đội rà soát bom mìn lên kiểm tra máy bay.

Sau khi sơ tán, hành khách đã được yêu cầu xuất trình thẻ căn cước, một số người bị thẩm vấn. Cơ quan chức năng cũng kiểm tra ngẫu nhiên xem tay của hành khách có dính chất nổ nào không.

Người phát ngôn của sân bay cho biết họ tin là ‘các lời de dọa có vẻ rất thật’.

Các thông tin cho thấy những lời đe dọa này xuất phát từ mạng xã hội Twitter, nhưng các nhà chức trách ở sân bay và cảnh sát không chính thức xác nhận thông tin này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Mỹ lại bị đe dọa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.