Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ cảnh báo có thêm các đòn trừng phạt Nga

Vân An| 26/01/2015 15:41

(HNMO) - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã cảnh báo Nga rằng, nước này sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt mới nếu không gây ảnh hưởng với lực lượng li khai ủng hộ Nga để chấm dứt giao tranh ở miền đông Ukraine.


Theo trang tin NHK, hôm qua, 25/1, ông Kerry đã có cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Việc này diễn ra sau khi lực lượng li khai thân Nga đã nã pháo vào thành phố Mariupol hôm 24/1. Các cuộc tấn công đã giết chết 30 dân thường và làm bị thương 95 người khác.



Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, ông Kerry nhấn mạnh sự cần thiết về một lệnh ngừng bắn ngay lập tức giữa lực lượng li khai và chính phủ Ukraine. Ông Kerry kêu gọi các bên rút vũ khí hạng nặng và đóng cửa biên giới giữa Nga và Ukraine.

Các quan chức Mỹ cho biết, ông Kerry đã nói với ông Lavrov rằng, nước Nga sẽ được đánh giá bởi những hành động của mình. Ông Kerry cảnh báo, Nga sẽ phải trả giá hơn nữa nếu các cuộc tấn công tiếp tục.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, ông Lavrov đã bày tỏ quan điểm rằng, không phải lực lượng li khai, mà chính lực lượng chính phủ đang dàn dựng các cuộc tấn công và rằng Mỹ nên sử dụng ảnh hưởng của mình với các nhà lãnh đạo chính phủ Ukraine.

Tháng 9 năm ngoái, các lực lượng chính phủ Ukraine và lực lượng li khai thân Nga đã nhất trí về một thỏa thuận ngừng bắn. Nhưng giao tranh vẫn tiếp tục và đang tăng lên trong tháng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cảnh báo có thêm các đòn trừng phạt Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.