Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay chiến đấu F16 rơi ở Tây Ban Nha, 10 người thiệt mạng

Đăng Nguyễn| 27/01/2015 08:09

(HNMO) - 8 nhân viên quân sự Pháp và 2 nhân viên người Hy Lạp đã thiệt mạng khi chiến đấu cơ F16 của Hy Lạp gặp nạn và rơi ở Tây Ban Nha.


Theo BBC, Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha xác nhận sự việc và nói rằng chiếc F16 của Hy Lạp đã rơi xuống sân bay quân sự Los Llanos ở Albacete do "mất điện". Ít nhất 5 máy bay khác đã bị hư hại sau sự cố.

Hiện trường vụ rơi máy bay F16 của Hy Lạp ở Tây Ban Nha.


Hai phi công Hy Lạp đều thiệt mạng do sai sót trong quá trình diễn tập, một kênh truyền thông địa phương biết. Nhiều người khác bị thương mang quốc tịch Pháp và Italy là các phi công và thợ cơ khí đang làm việc ở bãi đậu máy bay.

5 trong số những người bị thương được đưa tới khoa chuyên điều trị bỏng tại Bệnh viện La Paz ở Madrid. Những người khác hiện đang được điều trị tại một bệnh viện ở Albacete.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian sẽ trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn trong ngày 27/1. Các nhân viên cứu hỏa ngay lập tức đã có mặt để dập lửa và các chuyên gia đang phân tích các thiệt hại mà chiếc F16 gây ra đối với các máy bay khác.

Trong tuyên bố đưa ra sau vụ việc, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng đây là một thảm kịch, ảnh hưởng tới toàn bộ gia đình NATO. " Tôi chân thành chia buồn với những người nhà nạn nhân và các quốc gia có công dân thiệt mạng. Tôi mong những người bị thương sẽ sớm hồi phục".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Máy bay chiến đấu F16 rơi ở Tây Ban Nha, 10 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.