Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay chở 154 khách bị trúng đạn

Theo Thanh Vân| 27/01/2015 20:56

Một chiếc máy bay chở 154 khách của hãng hàng không FlyDubai đã bị trúng đạn khi đang hạ cánh xuống sân bay Baghdad của Iraq vào chiều hôm 26/1.


Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức hàng không và một nhân viên an ninh hôm 27/1 cho biết, hai hành khách đã bị thương nhẹ khi thân máy bay bị trúng ba hoặc bốn phát đạn. Hiện chưa rõ những phát đạn này được bắn ra từ đâu.

Sân bay quốc tế Baghdad. (Ảnh: Reuters)


"Khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Baghdad hôm 26/1, chúng tôi đã phát hiện được phần thân của máy bay mang số hiệu FZ215 bị hư hại bởi đạn từ súng cỡ nhỏ", một phát ngôn viên của FlyDubai cho biết.

Theo báo WSJ, vào thời điểm chiếc máy bay bị trúng đạn, trên khoang có tất cả 154 hành khách. Tuy nhiên tin từ báo này cho biết, toàn bộ hành khách đã xuống máy bay an toàn, và không có ai yêu cầu trợ giúp về y tế.

Một loạt hãng hàng không như FlyDubai, Emirates Airlines, Air Arabia và Etihad Airways đã ngừng các chuyến bay tới Baghdad sau vụ việc trên.

Hiện một cuộc điều tra đang được các nhà chức trách Iraq tiến hành. Một quan chức hàng không nói rằng, Iraq đã ngưng không vận hôm 26/1 sau vụ việc trên, nhưng sau đó đã nối lại vào sáng 27/1.

FlyDubai là hãng hàng không giá rẻ của Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Máy bay chở 154 khách bị trúng đạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.