Theo dõi Báo Hànộimới trên

Libya: IS tấn công một khách sạn sang trọng ở thủ đô Tripoli

HNM| 28/01/2015 06:51

(HNM) - Ngày 27-1, khách sạn hạng sang Corinthia ở thủ đô Tripoli của Libya - nơi thường xuyên đón tiếp các quan chức chính phủ và quan khách nước ngoài - đã bị tấn công làm ít nhất 3 nhân viên an ninh và 5 người nước ngoài thiệt mạng. Một số con tin có thể đã bị bắt giữ.

Bên ngoài khách sạn hạng sang Corinthia. (Nguồn: Getty)



Người phát ngôn lực lượng an ninh Tripoli, ông Essam Naas, cho biết các tay súng đã kích nổ quả bom cài bên ngoài khách sạn, sau đó ít nhất 3 tay súng đã đột nhập vào bên trong khách sạn và giao tranh với lực lượng bảo vệ đang cố sơ tán khách ra ngoài. Lực lượng an ninh đã bắt giữ một tay súng và bao vây khách sạn.

Trong thông điệp đăng trên trang mạng xã hội Twitter và được tổ chức giám sát tình báo SITE dẫn lại, chi nhánh của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tại miền Tây Libya đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công để trả thù cho cái chết của Abu Anas al-Liby, một thành viên của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda đã lên kế hoạch đánh bom Đại sứ quán Mỹ tại Tanzania và Kenya năm 1998.

Theo các nguồn tin an ninh, sau gần 4 giờ giao tranh và bị các lực lượng an ninh Libya bao vây, các tay súng IS tiến hành vụ tấn công khách sạn Corinthia ở thủ đô Tripoli đã tự sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Libya: IS tấn công một khách sạn sang trọng ở thủ đô Tripoli

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.