Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bangladesh: Chìm tàu chở người di cư, 20 người mất tích

Tuấn Kiệt| 29/01/2015 21:05

(HNMO) - Một chiếc thuyền đánh cá chở người di cư đến Malaysia bị lật vào ngày hôm nay ở ngoài khơi bờ biển phía nam của Bangladesh khiến khoảng 20 người bị mất tích.

Chiếc tàu bị lật và chìm vào khoảng 5h sáng, trên vùng biển gần Kutubdia, Cox's Bazar, Bangladesh.

Hãng tin AP dẫn lời ông Nurul Bashar Chowdhury, một quan chức địa phương cho biết, lực lượng cứu hộ đã cứu được 39 người sau khi chiếc thuyền bị chìm trong dòng chảy mạnh ở vịnh Bengal.

Bản đồ khu vực chìm tàu.


Ông cho biết thêm rằng những người sống sót đã khai báo có 60 người có mặt trên tàu. Con tàu cũng mang theo một lượng lớn đá lạnh để bảo quản cá.

Ruhul Amin, một quan chức khác của địa phương cho biết, những người trên thuyền đang trong hành trình được những kẻ buôn người đưa đến Malaysia.

"Chúng tôi đang cố gắng để có được thêm thông tin từ những người sống sót, nhưng bây giờ chúng tôi tập trung vào các hoạt động cứu hộ", ông nói.

Mohammed Shajahan, 30 tuổi, người sống sót sau tai nạn, cho biết những người tổ chức chuyến đi hứa với họ sẽ tìm được một công việc tốt tại Malaysia.

Các vụ chìm tàu và phà thường xuyên xảy ra tại Bangladesh. Gần đây nhất là vụ lật phà ngày 4/8/2014 xảy ra trên sông Padma, cách thủ đô Dhaka khoảng 30km, khi chiếc phà đang chở 200 hành khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bangladesh: Chìm tàu chở người di cư, 20 người mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.