Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia tuyên bố toàn bộ hành khách MH370 thiệt mạng

Đăng Nguyễn| 30/01/2015 07:54

(HNMO) - Tổng Giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Malaysia ngày 29/1 xác nhận toàn bộ 239 hành khách cùng phi hành đoàn chuyến bay mang số hiệu MH370 đã thiệt mạng.

Người thân các nạn nhân MH370 vẫn đang chờ đợi câu trả lời về nguyên nhân máy bay gặp tai nạn.



Theo Reuters, gần một năm sau khi máy bay MH370 mất tích, nhà chức trách Malaysia đã chính thức tuyên bố, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay đã thiệt mạng. Đây được coi là tuyên bố mở đường cho việc bồi thường với các gia đình nạn nhân xấu số.

Phát biểu trên truyền hình, ông Abdul Rahman, Tổng Giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Malaysia cho biết: “Với lòng thương tiếc sâu sắc, thay mặt chính phủ Malaysia, chúng tôi chính thức tuyên bố rằng, chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airline đã gặp tai nạn và toàn bộ 239 hành khách cùng phi hành đoàn đã thiệt mạng. Chính phủ Malaysia đảm bảo rằng, hãng hàng không sẽ thực hiện trách nhiệm của mình liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người thân các nạn nhân".

Cuộc tìm kiếm thi nạn nhân và hộp đen máy bay mất tích vẫn là ưu tiên của chính phủ Malaysia gần một năm sau khi máy bay biến mất. “Australia, Malaysia và Trung Quốc vẫn tiếp tục hoạt động tìm kiếm”, chính phủ Australia trả lời trong một bản tuyên bố. “Chúng tôi tin rằng máy bay sẽ được tìm thấy”.

Hiện các điều tra viên quốc tế vẫn tiếp tục điều tra nguyên nhân khiến chiếc máy bay của Malaysia Airline lại mất tích. Tuy nhiên, Cơ quan hàng không dân dụng Malaysia cho biết, các cuộc điều tra đang gặp khó khăn bởi chưa thể tìm được hộp đen máy bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia tuyên bố toàn bộ hành khách MH370 thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.