Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bán đảo Sinai bị tấn công, 26 người chết

Vân An| 30/01/2015 13:47

(HNMO) - Ít nhất 26 người, chủ yếu là binh sĩ, đã thiệt mạng trong một loạt các cuộc tấn công của phiến quân Hồi giáo ở phía Bắc bán đảo Sinai của Ai Cập.


Theo hãng tin BBC, một quả bom xe và tên lửa đã đánh trúng nhiều mục tiêu quân sự ở thủ phủ tỉnh El-Arish, phía bắc Sinai.

Các cuộc tấn công khác đã diễn ra tại thị trấn Sheik Zuwayid và ở Rafah, gần Gaza.

Mỹ đã lên án các vụ tấn công, nói rằng nước này vẫn "kiên định trong việc hỗ trợ các nỗ lực của chính phủ Ai Cập chống lại các mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố".

Nhóm chiến binh Ansar Beit al-Maqdis, vốn cam kết trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo, cho biết họ đã thực hiện các cuộc tấn công.

Các phần tử nổi dậy đã tăng cường tấn công kể từ khi Tổng thống Ai Cập Mohammed Morsi bị lật đổ hồi năm 2013.



Căng thẳng đã gia tăng ở Ai Cập trong tuần này khi các cuộc biểu tình đánh dấu kỷ niệm cuộc nổi dậy năm 2011 lật đổ nhà lãnh đạo Hosni Mubarak diễn ra.

Các quan chức an ninh cho biết, tên lửa đã rơi trúng các trụ sở cảnh sát, một căn cứ quân sự và một khách sạn quân sự ở El-Arish trước khi một quả bom xe phát nổ ở cổng sau của căn cứ quân sự. Một số trạm kiểm soát quân đội trong thành phố cũng đã bị nhắm mục tiêu.

Theo các nguồn tin y tế và an ninh, 4 binh sĩ đã bị thương trong một cuộc tấn công vào một trạm kiểm soát bên ngoài El-Arish và một thiếu tá quân đội đã bị bắn chết tại một trạm kiểm soát ở Rafah.

Hơn 50 người cũng đã bị thương trong cuộc tấn công hôm qua, 29/1.

Bắc Sinai đã được đặt trong tình trạng khẩn cấp và lệnh giới nghiêm kể từ tháng 10 năm ngoái, sau khi hàng chục binh sĩ bị thiệt mạng trong một cuộc tấn công của phiến quân vào một trạm kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán đảo Sinai bị tấn công, 26 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.