Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một tay súng xông vào đài truyền hình Hà Lan đòi cướp sóng

H.Vân| 30/01/2015 14:30

(HNMO) – Tối 29/1, một thanh niên cầm theo súng đã bị bắt sau khi y xông vào trường quay của đài truyền hình quốc gia Hà Lan và đòi cướp sóng.


Tờ Independent cho biết, thanh niên trên 19 tuổi, công dân Hà Lan và y đã cầm một khẩu súng giả.

Kẻ tấn công mặc bộ vest đen, thắt cà vạt. Y đã đe dọa người bảo vệ bằng khẩu súng lục mang theo, sau đó tiến vào phòng thu và yêu cầu được lên sóng. Y đã hi vọng sẽ có bài phát biểu trước cả nước trên kênh tin tức NOS nổi tiếng nhất của Hà Lan. Nhưng thay vào đó, người bảo vệ đã nhanh trí đưa y tới một trường quay bỏ không.

Một bản tin phát sóng trên kênh NOS1 lúc 8 giờ tối (giờ địa phương, tức 4h sáng nay, 30/1, giờ Việt Nam) đã phát đi dòng tin: "Liên quan đến tình huống này, không chương trình nào được phát sóng tại thời điểm này" và kênh đã ngừng phát sóng trong hơn một giờ đồng hồ để cảnh sát tiến hành kiểm tra tòa nhà.



Khi kênh truyền hình được nối sóng trở lại, chương trình đã phát đi hình ảnh một người đàn ông đi đi lại lại trong phòng quay khi y cầm một khẩu súng lục màu đen sau lưng.

Cảnh sát đã nhanh chóng bao vây quanh tòa nhà NOS và sơ tán toàn bộ người bên trong tòa nhà.

Hiện chưa rõ làm cách nào kẻ tấn công đã vượt qua được vòng an ninh, vốn đã được tăng cường sau các cuộc tấn công ở Paris hồi đầu tháng.

Một phóng viên của NOS, người đã nói chuyện với tay súng cho biết, y đã tuyên bố là từ một nhóm tin tặc.

Các quan chức sau đó cho biết, kẻ tấn công sống tại thị trấn Pijnacker, trung tâm của Hà Lan, gần trường đại học thị trấn Delft.

Cảnh sát hiện đang thẩm vấn người thanh niên. Y có thể bị buộc tội bắt cóc, sở hữu vũ khí và đe dọa mọi người bằng vũ khí.

Bộ trưởng an ninh và tư pháp Hà Lan Ivo Opstelten cho biết, người đàn ông có vẻ như đã hành động một mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một tay súng xông vào đài truyền hình Hà Lan đòi cướp sóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.