Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga sẽ có thêm hơn 50 tên lửa hạt nhân liên lục địa

Tuấn Kiệt| 30/01/2015 21:39

(HNMO) - Thượng tướng Valery Gerasimov - Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga - ngày hôm nay (30/1) đã tuyên bố, một kho vũ khí hạt nhân mạnh sẽ đảm bảo ưu thế quân sự của Nga. Quốc gia này cũng đang có kế hoạch nhiều tỷ USD để hiện đại hóa quốc phòng từ nay đến năm 2020.


Mặc dù nước Nga đang trong cuộc khủng hoảng kinh tế sâu sắc, nhưng ông cho biết các lực lượng vũ trang Nga sẽ nhận được hơn 50 tên lửa hạt nhân liên lục địa mới trong năm nay.

"Tăng cường cho các lực lượng hạt nhân chiến lược của chúng tôi để đảm bảo khả năng quân sự mạnh mẽ, kết hợp với sự phát triển các tiềm năng quân sự của các lực lượng nói chung sẽ đảm bảo rằng NATO cũng như Mỹ không giành được ưu thế quân sự trên đất nước của chúng tôi", Thượng tướng Valery Gerasimov nói.


Theo Reuters, Nga được cho là đang thúc đẩy việc thông qua khoản ngân sách hơn 20 nghìn tỷ rúp (gần 287 tỷ USD) đến năm 2020 nhằm hiện đại hóa quân sự. 

Các dự án nhằm cải tiến các hệ thống vũ khí của Nga với mục tiêu đặt ra là 70 đến 100% vũ khí và trang thiết bị quân sự được hiện đại hóa vào cuối thập kỷ này - một kế hoạch xác nhận bởi Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.

"Chúng tôi có kế hoạch triển khai chương trình vũ khí của chính phủ và hoàn thành việc hiện đại hoá hệ thống vũ khí vào năm 2020", ông cho biết tại một cuộc họp.

Căng thẳng giữa Nga và phương Tây đã tăng trên các cuộc xung đột ở miền đông Ukraine, nơi mà Mỹ và Châu Âu cáo buộc Moscow đang hậu thuẫn quân nổi dậy bằng cách hỗ trợ quân đội và vũ khí. Tuy nhiên Nga đã phủ nhận điều này.

Nga đã chỉ trích việc mở rộng NATO ở miền đông châu Âu và Tổng thống Vladimir Putin cáo buộc quân đội Ukraine đang như những con rối của NATO.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẽ có thêm hơn 50 tên lửa hạt nhân liên lục địa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.