Theo dõi Báo Hànộimới trên

Venezuela bắn hạ một máy bay dân sự nghi chở ma tuý

Tuấn Kiệt| 31/01/2015 11:22

(HNMO)- Chính quyền Venezuela tuyên bố đã bắn hạ một máy bay dân sự trên vùng trời ngoài khơi bờ biển Caribbean gần đảo Arubado do phi công phớt lờ thông tin liên lạc cần thiết.

ính quyền Venezuela tuyên bố đã bắn hạ một máy bay dân sự trên vùng trời ngoài khơi bờ biển Caribbean gần đảo Arubado do phi công phớt lờ thông tin liên lạc cần thiết. Venezuela khẳng định lúc bị bắn hạ máy bay nói trên không nằm trong không phận quốc tế.


Reuters dẫn nguồn tin các nhà chức trách Aruba, một hòn đảo bán tự trị, là một phần của vương quốc Hà Lan, cho biết: Vụ việc xảy ra hôm 29/1, chiếc máy bay đã bị các phi cơ quân sự của Venezuela theo đuổi và bắn hạ. Sau khi bị bắn rơi xuống biển, người ta có thể nhìn thấy thi thể người và nhiều gói ma tuý nổi trên mặt nước.

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela, Vladimir Padrino, khẳng định máy bay xâm phạm không phận trái phép.


Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela, Vladimir Padrino nói với các phóng viên rằng, máy bay vào không phận Apure và bị bắn rơi sau khi phớt lờ thông tin liên lạc.

"Nó đã không chấp hành mệnh lệnh và bị bắn hạ ở cách căn cứ quân sự Josefa Camejo 25 hải lý về phía đông bắc, trong vùng lãnh hải của chúng tôi", Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela khẳng định.

Ông Padrino không cho biết thêm chi tiết về thương vong. 

Chiếc máy bay đã được cấp phép ở Mỹ, và 400 gói ma tuý, chủ yếu là của cocaine, đã được tìm thấy.

Venezuela trong nhiều năm gần đây vẫn áp dụng chính sách bắn hạ các chuyến bay nghi ngờ vận chuyển lậu ma túy. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Venezuela bắn hạ một máy bay dân sự nghi chở ma tuý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.