Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân Nhật Bản tưởng nhớ nhà báo Kenji Goto

Đăng Nguyễn| 02/02/2015 08:32

(HNMO) - Hàng trăm người dân Nhật Bản ngày 1/2 đã tập trung trước văn phòng Thủ tướng ở Tokyo để tưởng nhớ nhà báo Kenji Goto, con tin thứ hai đã bị phiến quân Hồi giáo IS hành quyết.


Theo Reuters, thông điệp hành quyết Kenji Goto được đưa ra một tuần sau khi IS chặt đầu con tin Nhật Bản đầu tiên, Haruna Yukawa.

Người dân Nhật Bản tập trung trước văn phòng Thủ tướng ngày 30/1.



Người dân Nhật Bản mang theo biểu ngữ “Chúng tôi không cần vũ lực”, qua đó phản đối những hành động khủng bố đang diễn ra ở Trung Đông.

“Tôi nghĩ rằng điều cần thiết hiện nay là ngăn chặn và không tham gia vào cuộc chiến đang mở rộng này. Tôi đến đây để kêu gọi hòa bình trong sự tưởng nhớ đến 2 công dân Nhật Bản đã bị giết hại", một người dân Nhật Bản cho biết.

Thông điệp của người dân Nhật Bản được đưa ra trong bối cảnh Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe quyết định tăng cường viện trợ lương thực, thuốc men và nhân đạo nhằm góp phần ổn định khu vực Trung Đông. Chính phủ Nhật Bản cũng khẳng định sẽ không tham gia vào liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu.

Sau vụ con tin thứ hai của Nhật Bản bị giết hại, nhiều người dân Jordan cũng tỏ ra lo ngại phi công của họ đang nằm trong tay của IS cũng sẽ sớm bị hành quyết. Phi công người Muath al-Kasaesbeh đã bị phiến quân Hồi giáo bắt giữ vào cuối năm ngoái trong sứ mệnh ném bom IS.

Chính phủ Jordan tuyên bố sẵn sàng đổi nữ đánh bom liều chết người Iraq đang bị nước này giam giữ lấy mạng sống của viên phi công này theo yêu cầu của phiến quân. Tuy nhiên, Amman cũng khẳng định sẽ hành quyết nữ tù nhân al-Qaeda nếu như IS giết hại phi công al-Kasaesbeh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Nhật Bản tưởng nhớ nhà báo Kenji Goto

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.