Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai nhân chứng quan trọng nhận diện được kẻ sát hại ông Nemtsov

Theo Phương Chi/VOV| 02/03/2015 11:30

Ủy ban Điều tra Nga dự định sẽ tiến hành điều tra bổ sung đối với Anna Duritskaya, bạn đồng hành của ông Nemtsov vào đêm xảy ra án mạng.

Chủ tịch Đảng đối lập Nga Boris Nemtsov đã bị bắn chết trên cầu Bolshoy Moskvoretsky ở thủ đô Moscow vào lúc 23h40 (giờ địa phương) ngày 27/2. Lúc đó, ông vừa ăn tối xong và đang trên đường trở về nhà cùng một người phụ nữ.

Nguồn tin cảnh sát cho biết, có hai nhân chứng quan trọng đã nhận diện được thủ phạm trong vụ ám sát nói trên. Dựa vào những mô tả này, cảnh sát bước đầu đã phác thảo ra một số hình ảnh của nghi phạm.

Cây cầu Bolshoy Moskvoretsky chất đầy hoa của người dân Nga tưởng nhớ ông Nemtsov (ảnh: Sputnik)


Kẻ tình nghi mà cảnh sát đang tìm kiếm là một người đàn ông cao khoảng từ 1,7m- 1,75 m, tóc ngắn. Khi thực hiện vụ ám sát, tên này mặc quần jean màu xanh và áo len màu nâu.

Ủy ban Điều tra Nga cho biết thêm, các điều tra viên dự định sẽ tiến hành điều tra bổ sung đối với người mẫu Ukraine Anna Duritskaya- bạn đồng hành của ông Nemtsov vào đêm xảy ra án mạng.

Ủy ban điều tra cũng kêu gọi tất cả những ai chứng kiến hoặc có thông tin về vụ việc thông báo tới số điện thoại nóng của Ủy ban. Ủy ban tuyên bố mức thưởng lên tới 3 triệu ruble cho thông tin có giá trị đối với điều tra.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu Ủy ban điều tra, Bộ Nội vụ và An ninh liên bang hợp tác với nhau và thành lập một nhóm điều tra đặc biệt đối với vụ sát hại ông Boris Nemtsov.

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, vụ sát hại Chủ tịch Đảng đối lập Nemtsov là “ghê tởm và hoài nghi”, rất có thể đây là một vụ ám sát thuê.

Ủy ban Điều tra đang xem xét một số động cơ phạm tội trên nhiều hướng khác nhau, từ các sự kiện ở Ukraine, đến cuộc tấn công khủng bố tạp chí Charlie Hebdo ở Paris và các hoạt động kinh doanh của ông Nemtsov./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai nhân chứng quan trọng nhận diện được kẻ sát hại ông Nemtsov

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.