Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc điều tra 16 tướng lĩnh quân đội

Vân An| 02/03/2015 15:49

(HNMO) - Ít nhất 16 tướng lĩnh quân đội Trung Quốc đang bị điều tra vì dính líu đến các vụ hối lộ liên quan tới các chỉ huy trước đây của họ.


Trang tin China South Morning Post dẫn nguồn tin thân cận với quân đội Trung Quốc cho biết, hầu hết những người bị điều tra là các cán bộ hoặc thư ký, người thân của các chỉ huy quân sự hoặc sĩ quan cao cấp trước đây.

Một trong những người bị điều tra là Thiếu tướng Guo Zhenggang, con trai của Guo Boxiong, một cựu phó chủ tịch Ủy ban quân sự Trung ương (CMC) đầy quyền lực. Một người nữa là Zhu Heping, cựu thư ký cho vị tướng quá cố Zhang Wannian.

Guo Zhenggang, 45 tuổi, được thăng chức Phó Chính ủy quân sự tỉnh Chiết Giang với quân hàm thiếu tướng tháng 1 vừa qua. Tin đồn về việc ông bị điều tra bắt đầu xuất hiện trong tháng trước.


Cuộc điều tra Guo đã làm dấy lên những câu hỏi về việc liệu cha ông có bị liên quan tới cuộc điều tra một cựu phó chủ tịch CMC là ông Xu Caihou hay không.

Ông Xu, 71 tuổi, đã bị điều tra vì tội hối lộ kể từ tháng 3 năm ngoái và bị khai trừ khỏi Đảng tháng 6 năm ngoái. Ông là nhân vật quân sự cao cấp nhất bị điều tra kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình tiến hành chiến dịch chống tham nhũng.

Các chuyên gia quân sự cho biết, ông Guo Boxiong gần như chắc chắn sẽ bị xem xét kỹ lưỡng bởi ông là cấp trên của ông Xu trong suốt 10 năm giữ cương vị phó chủ tịch CMC.

Hai thuộc hạ cũ của ông Xu và Guo Boxiong gần đây cũng đã bị điều tra. Họ là Wang Aiguo, một cựu lãnh đạo bộ phận hậu cần ở Ban chỉ huy quân sự Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh và Zhan Guoqiao, người giữ cùng chức vụ ở Ban chỉ huy quân sự Lan Châu, tỉnh Cam Túc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc điều tra 16 tướng lĩnh quân đội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.