Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ y tá Mỹ gốc Việt Nina Pham cáo buộc bệnh viện Texas lừa dối

Nguyễn Oanh| 03/03/2015 09:41

(HNMO) - Nữ y tá Nina Pham đã kiện bệnh viện Texas nhằm tìm ra sự thật về những gì đã xảy ra khi cô điều trị nhiễm Bbola tại đây.


Nina Pham, 26 tuổi, nhiễm Ebola hồi đầu tháng 10 năm ngoái khi cô tiếp xúc với Thomas Eric Duncan, một công dân Liberia nhiễm bệnh, tới điều trị tại cơ sở y tế mà nữ y tá làm việc. Bệnh nhân này tử vong hôm 8-10-2014. 3 ngày sau đó, Nina Pham có kết quả xét nghiệm dương tính với Ebola.

Theo tin từ Yahoo News, Nina Pham đang dự định kiện bệnh viện Texas với lý do không chăm sóc tốt và xâm phạm đời tư.

Trang Dallas Moring News cho biết, Nina cáo buộc bệnh viện khi tiết lộ thông tin cá nhân của cô với tư cách là một nạn nhân.

Nina Pham trong clip của bệnh viện.


Luật sư của Nina khẳng định “những thông tin cá nhân của cô ấy đang bị xem nhẹ. Cô ấy là một nạn nhân của virut Ebola”.

Theo đơn kiện, Nina đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng và các bác sĩ đang xem xét tình trạng của cô. Nữ y tá cho rằng bệnh viện đang lơ là trọng trách chăm sóc và cung cấp các thiết bị bảo hộ. Cô cho rằng bệnh viện đang dùng tên tuổi của cô để quảng bá tên tuổi. Tất cả những gì Nina biết về Ebola là những gì cô đã nghe thấy trên truyền hình về dịch bệnh chết người ở Tây Phi”. Các y tá đã chỉ dự đoán và làm theo bản năng của họ để bảo vệ mình".

Ngoài ra, bệnh viện còn tung 1 video Nina nằm trên giường bệnh kèm theo một lời "Nữ anh hùng Nina” lên trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh Youtube. Hiện, video này đã bị xóa bỏ.

Nina cho biết cô muốn đòi bồi thường cho những đau đớn về thể xác và tinh thần mà cô phải chịu đựng. Sau vụ kiện cô hi vọng bệnh viện sẽ đào tạo nhân viên tốt hơn để chăm sóc mọi người.

Wendell Watson, phát ngôn viên của bệnh viện không bình luận về các cáo buộc trên nhưng cho biết họ không nhận được khiếu nại nào tương tự và nói trong thông cáo rằng: "Nina Phạm đã dũng cảm phục vụ cho bệnh viện trong suốt thời gian khó khăn nhất, Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục ủng hộ và cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho cô ấy. Chúng tôi tin tưởng rằng bệnh viện sẽ giải quyết được vấn đề này".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nữ y tá Mỹ gốc Việt Nina Pham cáo buộc bệnh viện Texas lừa dối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.