Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bill Gate lại giành ngôi đầu danh sách người giàu thế giới

Vân An| 03/03/2015 09:57

(HNMO) - Bill Gates đã lần thứ 16 được Forbes tuyên bố là người đàn ông giàu nhất thế giới theo bảng xếp hạng hàng năm của tạp chí này.


Hãng tin BBC cho biết, người sáng lập tập đoàn Microsoft đã một lần nữa đánh bại doanh nhân người Mexico Carlos Slim để đứng đầu danh sách các tỷ phú toàn cầu. Như vậy, ông Gates đã đứng đầu danh sách bình chọn của Forbes 16 lần trong vòng 21 năm qua.

Giá trị tài sản ròng của ông Gates đã tăng hơn 3 tỷ USD trong năm vừa qua, tính đến ngày 13/2. Hiện ông có 79 tỷ USD.

Năm nay, toàn thế giới có 1.826 tỷ phú, một con số kỷ lục mới. So với năm ngoái, thế giới đã có thêm 181 tỷ phú.

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett của Mỹ đã giành lại vị trí thứ ba trong danh sách với giá trị tài sản ròng đạt 72,7 tỷ USD. Năm ngoái, vị trí thứ ba thuộc về Amancio Ortega, người sáng lập chuỗi thời trang Tây Ban Nha Zara.



Sau đây là 10 người giàu nhất thế giới năm 2015 theo xếp hạng của Forbes:

1. Bill Gates với 79,2 tỷ USD (Microsoft)

2. Carlos Slim Helu với 77,1 tỷ USD (kinh doanh điện thoại và xây dựng ở Mexico)

3. Warren Buffett với 72,7 tỷ USD (nhà đầu tư toàn cầu)

4. Amancio Ortega với 64,5 tỷ USD (Zara và các chuỗi thời trang khác)

5. Larry Ellison với 54,3 tỷ USD (công nghệ lưu trữ dữ liệu Oracle)

6. Charles Koch với 42,9 tỷ USD (công nghiệp)

7. David Koch với 42,9 tỷ USD (công nghiệp)

8. Christy Walton với 41,7 tỷ USD (nhà bán lẻ khổng lồ Walmart)

9. Jim Walton với 40,6 tỷ USD (nhà bán lẻ khổng lồ Walmart)

10. Liliane Bettencourt với 40,1 tỷ USD (công ty mỹ phẩm L'Oreal)

Nhìn tổng thể bảng xếp hạng của Forbes, có thể thấy các ông lớn của những tập đoàn công nghệ đang dẫn đầu danh sách người giàu. Những người sáng lập và giám đốc điều hành các công ty công nghệ Mỹ một lần nữa thống trị danh sách, với 6 người có mặt trong số 20 người giàu nhất thế giới.

Người phụ nữ đầu tiên có mặt trong danh sách người giàu là Christy Walton, góa phụ của ông John Walton, một trong những người thừa kế đế chế bán lẻ Wal-Mart. Bà đã được tuyên bố là người phụ nữ giàu nhất thế giới 5 lần trong vòng 6 năm qua theo bình chọn của Forbes.

Mark Zuckerberg, ông chủ của Facebook năm qua cũng đã tiến được thêm 5 bậc trong bảng xếp hạng của Forbes. Mark đứng thứ 16 với tài sản ròng trị giá 33,4 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên mark lọt vào danh sách 20 người giàu nhất thế giới.

Vị tỷ phú trẻ nhất thế giới là Evan Spiegel, 24 tuổi, người đồng sáng lập ứng dụng tin nhắn Snapchat, với tài sản 1,5 tỷ USD.

Thung lũng Silicon đã đóng góp 23 tỷ phú mới trong năm qua, trong đó có các nhà đồng sáng lập dịch vụ taxi Uber, Travis Kalanick và Garrett Camp, và nhân viên đầu tiên của họ, Ryan Graves.

Elizabeth Holmes, người sáng lập công ty kiểm tra máu Theranos, đã lọt vào danh sách tỷ phú toàn cầu như người phụ nữ tự lập trẻ nhất ở tuổi 31 với tổng tài sản trị giá 4,5 tỷ USD.

Đặc biệt, danh sách năm nay có 290 tỷ phú mới, trong đó có 71 người Trung Quốc. Ngoài ra, năm nay cũng đánh dấu năm kỷ lục có 46 tỷ phú ở độ tuổi dưới 40.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bill Gate lại giành ngôi đầu danh sách người giàu thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.