Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bạn gái ông Nemtsov sợ bị liên lụy sau vụ ám sát

H.Vân| 03/03/2015 11:14

(HNMO) - Bạn gái của nhà lãnh đạo đối lập Nga Boris Nemtsov vừa bị sát hại đang phải đối mặt với áp lực tâm lý từ các nhà chức trách Moscow và lo sợ cô có thể bị liên đới trong cái chết của ông.


Theo hãng tin CNN, người mẫu Anna Duritskaya, 23 tuổi, đang đi cùng với ông Nemtsov vào đêm 27/2 vừa qua khi một tay súng bắn chết chính trị gia chỉ cách điện Kremlin khoảng 100m.

Mẹ nữ người mẫu - bà Inna Duritskaya - cho biết, con gái bà đã bị sốc về vụ việc này và đã bị thẩm vấn cho đến tận 2h sáng ngày hôm qua, 2/3. Bà cho biết, bà sợ con gái bà sẽ bị liên lụy trong vụ giết người này.

Nữ người mẫu đã được ở tại căn hộ của một phụ tá của ông Nemtsov dưới sự canh gác của cảnh sát.

Cuối ngày hôm qua, ông Yevhen Perebyinis, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Ukraine, đã thông báo rằng, cô Duritskaya đã rời Moscow về Kiev.

Vụ ám sát ông Nemtsov đã làm dấy lên một loạt các thuyết âm mưu. Nemtsov là một trong những nhà phê bìnhTổng thống Vladimir Putin thẳng thắn nhất và đã có những nghi ngờ rằng, Điện Kremlin có thể đã tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp trong vụ việc này.



Hôm 1/3, hàng nghìn người ủng hộ ông Nemtsov đã tụ tập tại Moscow để bày tỏ lòng thương tiếc trước cái chết của vị chính trị gia 55 tuổi, người từng giữ cương vị phó thủ tướng trong chính quyền của Tổng thống Boris Yeltsin.

Tổng thống Nga Putin đã lên án vụ giết người và ra lệnh cho các cơ quan thực thi pháp luật nước này điều tra vụ án. Ông cũng đã viết thư cho mẹ của ông Nemtsov, bày tỏ sự chia sẻ nỗi đau và hứa sẽ mang những kẻ đứng đằng sau vụ giết người ra trước công lý.

Cảnh sát cho biết, họ đang truy lùng một người đàn ông tóc ngắn, cao khoảng hơn 1,7m. Tay súng mặc quần bò xanh và áo len nâu.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga đang trao thưởng 3 triệu rúp (tương đương 49.000 USD) cho người nào cung cấp thông tin giúp bắt giữ những kẻ giết người.

Hôm qua, đài truyền hình Nga Dozhd đã phát sóng một cuộc phỏng vấn với Anna Duritskaya sau khi cô được thả. Duritskaya nói rằng, cô không nhìn thấy kẻ giết Nemtsov, nhưng khi cô quay lại, cô thấy một chiếc xe màu sáng phóng đi. Duritskaya cho biết, mong ước của cô là được về Ukraine để gặp mẹ cô và cô không tin cô có thể tham gia đám tang ông Nemtsov được tổ chức ngày hôm nay, 3/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạn gái ông Nemtsov sợ bị liên lụy sau vụ ám sát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.