Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mẹ đao phủ IS nhận ra con trai mình từ video đầu tiên

Đăng Nguyễn| 03/03/2015 16:04

(HNMO) – Mẹ của tên đao phủ IS “John thánh chiến” đã nhận ra giọng nói con trai mình từ đoạn video hành quyết đầu tiên nhưng đã im lặng.

Telegraph dẫn nguồn tin từ các nhà điều tra Kuwait cho biết, bà Ghania Emwazi, mẹ của đao phủ IS đã nhận ra con trai mình ngay từ video hành quyết nhà báo Mỹ James Foley hồi tháng 8/2014.

Bà Ghania đã thốt lên: “Đó là con trai tôi” khi nhận ra giọng nói bằng tiếng Anh của kẻ mặc đồ đen trong video. Tuy vậy, bà đã không thông báo với nhà chức trách sau đó.

James Foley là nhà báo nước ngoài đầu tiên bị IS hành quyết bởi Mohammed Emwazi, kẻ từ lớn lên tại London.


Đao phủ mặc đồ đen của IS được xác định là Mohammed Emwazi.


Tuần trước, truyền thông phương Tây đã hé lộ Emwazi chính là đao phủ IS. Y là người Anh gốc Kuwait, sống ở tây London và tốt nghiệp đại học chuyên ngành máy tính. Thông tin trên đã gây khiến quê hương Kuwait của Emwazi chấn động.

Bố mẹ của Mohammed hiện đang sống ở Kuwait, được cho là đã biết về những hành động của con trai. Cha của John "thánh chiến", ông Jassem, 51 tuổi hôm 1/3 đã thừa nhận với cảnh sát Kuwait khi bị triệu tập và thẩm vấn suốt một ngày cùng một trong những người con trai.

Trong cuộc thẩm vấn ngày 1/3, ông Jassem đã rất buồn và đau khổ vì những gì xảy ra với con trai mình. Ông nói: “Tôi đợi ngày này qua ngày khác chờ đợi thông tin về cái chết của con mình”.

Theo một nguồn tin địa phương, ông Jassem từng là một sỹ quan cảnh sát Kuwait trong giai đoạn 1980-1993. Ông được cho là đã rời quê hương sau khi hợp tác với quân đội Iraq trong cuộc chiến tranh với Kuwait năm 1990. Ông Jassem có quốc tịch Anh năm 2002 và vài năm sau đó lại chuyển về quê hương sinh sống.

Lần cuối cùng ông Jassem liên lạc với con trai là vào năm 2013 khi “John thánh chiến” đến Thổ Nhĩ Kỳ. Hắn nói với bố mẹ rằng dự định sang Syria để “vận chuyển hàng cứu trợ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ đao phủ IS nhận ra con trai mình từ video đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.