Theo dõi Báo Hànộimới trên

Putin kêu gọi ngừng ám sát chính trị

Loan Vũ| 05/03/2015 07:13

(HNMO) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi chấm dứt các vụ giết người chính trị “đáng xấu hổ” ở Nga, sau vụ nổ súng giết chính trị gia đối lập Boris Nemtsov ngay bên ngoài bức tường Kremlin.


Ông cho biết sự quan tâm nhất lúc này đó là phải tìm được tội phạm nguy hiểm đã gây ra vụ giết chính khách đối lập Nemtsov. Cựu phó thủ tướng, 55 tuổi, đã bị bắn chết tối thứ sáu và đã được mai táng ở Moscow vào hôm thứ ba.

Không rõ động cơ vụ giết người, nhưng chính quyền bác bỏ cáo buộc nói Tổng thống có liên quan.

Tổng thống Nga đã cam kết sẽ đưa những kẻ sát nhân ra trước công lý.


Nói với bộ nội vụ, ông Putin tuyên bố: “Cần phải loại bỏ sự hổ thẹn và những bi kịch như bi kịch chúng ta đang trải qua và chứng kiến gần đây. Tôi muốn nói về vụ giết Boris Nemtsov ngay ở trung tâm thủ đô”.

Trước đó, Tổng thống Nga nói sẽ làm tất cả để tìm ra hung thủ giết chính khách đối lập Boris Nemtsov. Ủy ban Điều tra của Nga nói đang tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vụ sát hại.

Khi được phóng viên hỏi về nghi phạm trong vụ giết người, người đứng đầu Cơ quan an ninh FSB của Nga, Alexander Bortnikov, cho biết: “Chúng tôi luôn luôn đặt ra các nghi ngờ”.

Trong các nguyên nhân có thể có việc ông phản đối xung đột ở Ukraine, phong trào Hồi giáo cực đoan (ông Nemtsov có nguồn gốc Do Thái), thậm chí cả việc phe đối lập có thể đã “hy sinh” lãnh đạo nhằm gây bất ổn trong nước.

Ông Nemtsov, 55 tuổi, vừa ăn tối xong và đang đi về nhà cùng bạn gái người Ukraine là Anna Durytska thì bị bắn bốn phát vào lưng. Ít nhất 50.000 người đã đổ ra đường vào hôm chủ nhật để tưởng nhớ ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Putin kêu gọi ngừng ám sát chính trị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.