Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc bị đâm ngay giữa thủ đô Seoul

Vân An| 05/03/2015 10:05

(HNMO) - Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Mark Lippert đã bị tấn công gây thương tích ngay giữa thủ đô Seoul.


Hãng tin CNN dẫn nguồn tin chính phủ Mỹ tại Mỹ và Hàn Quốc cho biết, ngài đại sứ Mỹ đang được điều trị tại một bệnh viện địa phương và đã ổn định.

Theo cảnh sát Seoul, ông Lippert đã bị đâm vào má phải và bàn tay bằng một con dao dài khoảng 25cm vào khoảng lúc 7h sáng nay, 5/3.

Một hãng thông tấn Hàn Quốc cho biết, nghi phạm đã phản đối cuộc tập trận chung Hàn Quốc-Mỹ bắt đầu hôm đầu tuần, nhưng cảnh sát Seoul cho biết, động cơ của vụ tấn công chưa rõ và cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf xác nhận ngài đại sứ Mỹ đã bị tấn công khi đang phát biểu tại Seoul sáng nay và cho biết thêm, đại sứ quán Hàn Quốc đang phối hợp với các cơ quan thực thi pháp luật địa phương để điều tra cuộc tấn công.

Đại sứ Mỹ Mark Lippert bị thương ở mặt và tay.


"Chúng tôi lên án mạnh mẽ hành động bạo lực này. Ngài đại sứ đang được điều trị tại một bệnh viện địa phương. Chấn thương của ông không đe dọa đến tính mạng", bà nói.

Theo cảnh sát trưởng địa phương Yoon Myung-seon, đại sứ Mỹ đang tham gia một sự kiện được Hội đồng hòa giải và hợp tác Hàn Quốc tổ chức và nghi phạm là một thành viên của Hội đồng.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết, nghi phạm là một người đàn ông 55 tuổi có tên là "Kim". Nghi phạm đã đứng từ phía sau, đẩy ông Lippert xuống bàn và bắt đầu tấn công ông.

Tháng 7/2010, Kim từng được hoãn bản án 2 năm tù vì ném một miếng bê tông vào một vị đại sứ Nhật Bản tại Hàn Quốc. Nghi phạm đã bị bắt giữ và hiện đang được điều tra.

Ông Lippert là một người bạn lâu năm và thân tín của Tổng thống Barack Obama. Ông Obama đã đề cử ông Lippert làm đại sứ Hàn Quốc hồi năm ngoái. Tổng thống đã gọi điện cho vị đại sứ ngay sau vụ tấn công. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc bị đâm ngay giữa thủ đô Seoul

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.