Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Hai máy bay gặp sự cố hạ cánh, hành khách thoát hiểm khẩn cấp

Tuấn Kiệt| 06/03/2015 06:30

(HNMO)- Một máy bay thương mại đã trượt khỏi đường băng và đâm vào hàng rào trong khi hạ cánh tại Sân bay LaGuardia trong một cơn bão tuyết vào sáng thứ năm tại New York, Mỹ.

Chiếc máy bay Delta Flight 1086 chở 125 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn hạ cánh sau một chuyến bay từ Atlanta đã trượt khỏi đường băng khoảng, theo hãng tin AP. Hành khách trên máy bay  đã được sơ tán.

Cục Hàng không Liên bang cho biết đường băng tại sân bay bị đóng cửa sau vụ việc.


Một số hình ảnh của các trang web cho thấy chiếc máy bay đâm vào hàng rào trong tuyết trắng ở vịnh Flushing.

"Tôi may mắn được an toàn sau khi máy bay của chúng tôi đã trượt khỏi đường băng tại sân bay LaGuardia ngày hôm nay", một hành khách nói. "Tôi cảm thấy sức khoẻ tốt và hy vọng tất cả các hành khách khác không có bất kỳ tổn thương nặng. Chúng tôi đều bị sốc và hoảng hốt khi chiếc máy bay bắt đầu trượt, nhưng quan trọng nhất, theo như tôi biết, tất cả các hành khách và phi hành đoàn chuyến bay đã có thể thoát khỏi máy bay một cách an toàn".


Một nguồn tin từ Cảng New York và New Jersey nói với NBC New York rằng các tác động gây ra sự rò rỉ nhiên liệu ở bên cánh trái máy bay gặp nạn, nhưng không nghiêm trọng.

Phát ngôn viên của Ban An toàn Giao thông Quốc gia Kelly Nantel cho biết họ sẽ gửi một nhóm điều tra để thu thập dữ liệu chuyến bay và ghi âm giọng nói trong buồng lái, theo AP.

Sở Cứu hỏa New York nói rằng 24 người bị thương nhưng không đe dọa tính mạng. 

Cũng trong ngày thứ tư, các hành khách trên một chuyến bay của American Airlines từ Charlotte, North Carolina, đã buộc phải thoát khỏi máy bay bằng máng trượt khẩn cấp ngay sau khi hạ cánh ở Denver.

158 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trượt xuống an toàn từ máy bay và được đưa bằng xe buýt đến phòng chờ, phát ngôn viên của hãng cho biết.


Một trường hợp bị chấn thương nhỏ đã được báo cáo, nhưng chưa rõ nguyên nhân dẫn đến thương tích của nạn nhân.

Không có dấu hiệu hoả hoạn bên trong máy bay, và chính xác những gì đã xảy ra vẫn đang được điều tra, phát ngôn viên Crane nói. American Airlines đã liên lạc với Ban An toàn Giao thông Quốc gia và Cục Hàng không Liên bang để điều tra nguyên nhân sự cố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Hai máy bay gặp sự cố hạ cánh, hành khách thoát hiểm khẩn cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.