Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ rơi, 2 phi công tử nạn

Đăng Nguyễn| 06/03/2015 08:43

(HNMO) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 5/3 cho biết, một chiến đấu cơ của nước này đã rơi trong khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện khiến 2 phi công thiệt mạng.

Hiện trường máy bay Thổ Nhĩ Kỳ rơi ở tỉnh Konya ngày 5/3.



AP dẫn nguồn tin từ quân đội Thổ Nhì Kỳ cho biết, chiếc máy bay quân sự F-4E 2020 Phantom đã rơi xuống khu vực thuộc tỉnh Konya vào ngày 5/3. Nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn hiện chưa được xác định.

Chiếc F-4E đã cất cánh từ căn cứ quân sự Eskisehir khoảng 9h sáng (theo giờ địa phương) và bị rơi khoảng 1 giờ sau đó. Thi thể của 2 phi công trên chiếc máy bay gặp nạn đều đã được tìm thấy.

Thổ Nhĩ Kỳ và Azerbaijan đang tiến hành diễn tập quân sự chung tại tỉnh Konya ở thời điểm xảy ra tai nạn. Hiện chưa rõ liệu chiếc máy bay rơi có nằm trong đợt diễn tập quân sự này hay không.

Đây là vụ tai nạn máy bay quân sự thứ 2 tại Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trong vòng hai tuần qua. Ngày 24/2, 2 máy bay huấn luyện của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị rơi cùng lúc tại tỉnh Malatya, làm 4 phi công thiệt mạng. Có thông tin cho rằng 2 máy bay này đã đâm vào nhau trong buổi bay ban đêm.

Thổ Nhĩ Kỳ là nước có quân đội lớn thứ 2 trong NATO. Lực lượng không quân nước này đóng vai trò tích cực trong hoạt động tuần tra tại khu vực biên giới bất ổn giáp với Syria và Iraq.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ rơi, 2 phi công tử nạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.